Sáng 31-5: Không ghi nhận thêm ca mới, đã có 26 ca âm tính

NDO -

NDĐT - Sáng 31-5, VIệt Nam không ghi nhận thêm ca nào mới mắc Covid-19. Việt Nam cũng đã có 45 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

(Ảnh minh họa).
(Ảnh minh họa).

Tính đến 6 giờ ngày 31-5, Việt Nam có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 7.870 người, trong đó hiện chỉ còn 69 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 6.870 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 931 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm này đã có 279/328 bệnh nhân Covid-19 ở nước ta được chữa khỏi, chiếm tỷ lệ 85%.

49 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại chín bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. Trong đó, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị nhiều nhất 19 ca bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu có 13 ca, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình có bảy ca... Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là chín ca và có 17 ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Về tình hình sức khoẻ của nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện phổi bệnh nhân cải thiện thêm một phần, thông khí phổi đã tăng lên 40% (trước đó là 30%-20%-10%). Bệnh nhân vẫn tiên lượng còn nặng vì lưu lượng ECMO còn cao (dù đang giảm dần các thông số) và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, từ bên trong phòng hồi sức cấp cứu bệnh nhân bắt đầu có những hình ảnh lạc quan về sức khỏe, có các phản ứng biểu cảm khi bác sĩ trò chuyện. Bệnh nhân đã có thể tiếp nhận từng thìa dinh dưỡng được các bác sĩ đút, có thể cử động ngón tay, bàn chân, mấp máy môi, nhấp nháy mắt và ông đã rơi nước mắt khi các bác sĩ, điều dưỡng hỏi thăm.

Về ca bệnh một tuổi (BN328) mới được công bố sáng 30-5, hiện bé được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương. Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương cho biết việc điều trị cho bé được thực hiện theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. Các y bác sĩ theo dõi sát tình hình sức khỏe của trẻ. Hiện bé khỏe mạnh, ăn uống bình thường, không sốt, không ho, không khó thở, tuy nhiên có đi ngoài phân lỏng 2-3 lần/ngày. Mẹ bệnh nhi có kết quả âm tính, được mặc trang phục bảo hộ cẩn thận để chăm sóc con.