Sáng 27-9: Không có ca Covid-19 mới, gần 17 nghìn người cách ly y tế

NDO -

Việt Nam bước sang ngày thứ tư không ghi nhận thêm ca nhiễm mới và ngày thứ 25 không phát hiện thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng. Sáng 27-9, Việt Nam còn gần 17 nghìn người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly y tế. 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Tính đến 6 giờ sáng nay, Việt Nam vẫn ghi nhận 1069 ca mắc Covid-19, trong đó có 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 16.829 người, trong đó có 272 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 10.995 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 5.562 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, đến nay, Việt Nam đã điều trị khỏi cho 999 ca bệnh, chỉ còn 35 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó có bốn ca âm tính lần 1, năm ca âm tính lần 2 và 13 ca âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 mới đây, các chuyên gia cảnh báo bốn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 ở nước ta. Đó là đối tượng nhập cảnh trái phép, đối tượng nhập cảnh hợp pháp nhưng không thực hiện nghiêm túc quy định cách ly, giám sát y tế; nguồn bệnh lưu hành trong cộng đồng; một số mặt hàng nhập khẩu được sản xuất hoặc vận chuyển qua các nước có dịch bệnh. Trong đó, Ban Chỉ đạo thống nhất nhận định nguy cơ lây nhiễm lớn nhất từ đối tượng nhập cảnh hợp pháp, không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, giám sát y tế.

Thời gian tới, chúng ta vẫn phải tiếp tục ngăn chặn người nhập cảnh trái phép qua biên giới. Bộ Quốc phòng tiếp tục chỉ đạo lực lượng bộ đội biên phòng thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát chặt chẽ biên giới, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các đường dây đưa người nhập cảnh trái phép.

Ban Chỉ đạo đặc biệt nhấn mạnh công tác quản lý, giám sát đối tượng nhập cảnh hợp pháp, trong bối cảnh chúng ta mở lại các đường bay thương mại quốc tế.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19