Sáng 10-8, không ghi nhận ca mắc mới, 46 ca âm tính với SARS-CoV-2

NDO -

Sau 17 ngày liên tiếp ghi nhận gia tăng số ca lây nhiễm trong cộng đồng (từ 25-7), sáng nay Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới và đã có 46 ca có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

Sáng 10-8, không ghi nhận ca mắc mới, 46 ca âm tính với SARS-CoV-2

Tính đến 6 giờ ngày 10-8, Việt Nam, có tổng cộng 841 ca mắc Covid-19, trong đó 317 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25-7 đến nay là 384 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 182.267 người, trong đó có 5.139 ca cách ly tập trung tại bệnh viện; 28.408 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 148.720 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú. 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, trong số 435 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, đến sáng nay đã có 46 ca âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 37 ca âm tính lần 2 trở lên. 

Chiều 9-8, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng đã đến làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, là nơi điều trị các bệnh nhân Covid-19 rất nặng.

Báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 Phạm Như Hiệp cho biết, hiện nay, tại cơ sở hai của bệnh viện đang điều trị cho 18 bệnh nhân Covid-19 rất nặng, trong đó có những ca đã ngừng hô hấp tuần hoàn từ Bệnh viện Đà Nẵng chuyển ra.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, Bệnh viện Trung ương Huế và trực tiếp là cơ sở 2 đã huy động lực lượng chuyên môn tốt nhất ra trực tiếp điều trị. Thêm vào đó, với sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Y tế đã cử các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhiều ngày nay tập trung cứu chữa người bệnh.

Hiện nay, theo kết quả xét nghiệm mới nhất, đã có hai bệnh nhân âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế Phạm Như Hiệp, bệnh viện đã dự phòng các kịch bản tiếp theo, tùy tình hình dịch, như sẵn sàng mở rộng đơn vị điều trị bệnh nhân Covid-19, tăng cường thêm trang thiết bị y tế tốt nhất đến cơ sở 2.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố