Sẵn sàng đưa Bệnh viện dã chiến Mê Linh vào hoạt động

NDO -

NDĐT - Sáng 25-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, đã đi kiểm tra tình hình triển khai bệnh viện dã chiến Mê Linh để khám và điều trị cho những trường hợp mắc Covid-19. Cùng đi có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung thăm, kiểm tra các hạng mục xây dựng tại công trình Bệnh viện dã chiến Mê Linh.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung thăm, kiểm tra các hạng mục xây dựng tại công trình Bệnh viện dã chiến Mê Linh.

Bệnh viện dã chiến Mê Linh được triển khai trên hiện trạng cơ sở cũ của Bệnh viện đa khoa Mê Linh đã ngừng sử dụng từ giữa năm 2018. Bệnh viện gồm hai tòa nhà (một tòa bốn tầng và một tòa ba tầng); tổng diện tích 12 ha và có tường rào bao quanh. Trong bảy ngày vừa qua, mỗi ngày, đơn vị thi công đã huy động từ 300 đến 600 công nhân, chia làm ba ca thi công liên tục, khẩn trương cải tạo khu khám chữa bệnh tại hai khối nhà; xây mới nhà công vụ của cán bộ nhân viên, nhà chống nhiễm khuẩn, nhà chứa rác thải y tế, nhà đại thể và công trình phụ trợ… Dự kiến, đến hết ngày 27-3 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình và bàn giao cho Sở Y tế Hà Nội quản lý, sử dụng với quy mô hơn 200 giường.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, hiện các phương án nhân sự và trang thiết bị cho bệnh viện dã chiến Mê Linh đều đã sẵn sàng. Trước mắt, Sở Y tế sẽ điều cán bộ, nhân viên của Bệnh viện đa khoa Mê Linh sang và điều đồng chí Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đống Đa sang làm Giám đốc Bệnh viện dã chiến Mê Linh.

Sẵn sàng đưa Bệnh viện dã chiến Mê Linh vào hoạt động ảnh 1

Công nhân và các nhà thầu đang khẩn trương vệ sinh, sớm đưa công trình bệnh viên dã chiến vào sử dụng.

Sau khi kiểm tra, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị, sau khi Bệnh viện dã chiến Mê Linh hoàn thành, việc phân khu và bố trí cán bộ nhân viên về làm việc tại đây cần thiết kế sắp xếp theo ba vòng và tương ứng với tình trạng bệnh nhân. Cụ thể, vòng một là khu điều trị các bệnh nhân nặng nhất; vòng hai điều trị các bệnh nhân nhẹ hơn; vòng ba dành cho các nhân viên điều dưỡng và phục vụ. Đối với nhân viên y tế làm việc tại đây, sau khi bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng ra viện, dù có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng vẫn phải cách ly 14 ngày theo quy định.

Đánh giá cao nỗ lực của các sở, ngành, đơn vị, nhất là chủ đầu tư dự án đã cố gắng, nỗ lực để hoàn thành bệnh viện này chỉ trong một tuần, đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị sớm nghiệm thu công trình để bàn giao cho Sở Y tế. Đồng thời, chủ đầu tư dự án phải nghiên cứu phương án có thể thiết kế thêm khu điều trị và thậm chí tăng công suất lên tối đa tới 1.000 giường bệnh khi cần.