Rà soát, thống kê nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại các địa phương

Bộ Y tế vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị sở y tế 63 tỉnh, thành phố rà soát, thống kê đối tượng ưu tiên tiêm và tiêm miễn phí vắc- xin phòng Covid-19 trên địa bàn theo đúng Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ và Thông báo số 47/TB-VPCP ngày 17-3-2021 của Văn phòng Chính phủ.

* Theo thông báo của Bộ Y tế, ngày 6-4 Việt Nam ghi nhận 11 ca mắc Covid-19 là các người bệnh được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Cụ thể, người bệnh 2.638 (là chuyên gia, quốc tịch Ấn Ðộ) từ Ấn Ðộ quá cảnh Ca-ta, sau đó nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR970 ngày 3-4 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Long An. Người bệnh 2.639 đến 2.641, ngày 29-3 từ Phi-li-pin nhập cảnh tại sân bay Cần Thơ trên chuyến bay VJ2527 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Cà Mau. Người bệnh 2.642, ngày 3-4 từ Nhật Bản nhập cảnh tại sân bay Ðà Nẵng trên chuyến bay VN5319 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP Ðà Nẵng.

Người bệnh 2.643, ngày 4-4 từ Nhật Bản nhập cảnh tại sân bay Ðà Nẵng trên chuyến bay VN311 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP Ðà Nẵng. Người bệnh 2.644 đến 2.648, ngày 4-4 từ nước ngoài nhập cảnh Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Tây Ninh. Hiện các người bệnh được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Long An; Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau; Bệnh viện Phổi Ðà Nẵng; Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh). Trong ngày, có sáu người bệnh mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

* Ngày 6-4, tại khu vực mốc 791 biên giới Việt Nam - Lào, thuộc thôn Lệc, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, tổ tuần tra bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 của Ðồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum phát hiện Lăng Văn Nghiệp (29 tuổi), hộ khẩu thường trú tại thôn Lệc, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum và A Công (32 tuổi), hộ khẩu thường trú tại thôn Bun Ngai, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, đi riêng lẻ từ hướng biên giới vào nội địa.

Sau khi đo thân nhiệt, kiểm tra y tế, lấy lời khai, xác minh làm rõ các vấn đề nghi vấn có liên quan, lực lượng chức năng xác định hai người nêu trên là cư dân biên giới qua lại biên giới không đúng các điểm quy định và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng/người.

PV