Quảng Trị được khẳng định kết quả xét nghiệm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 13-5, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, Đỗ Văn Hùng cho biết, Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang vừa có Quyết định 1058 công nhận Khoa xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng thuộc CDC Quảng Trị được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 .

Cán bộ CDC Quảng Trị trong một công đoạn xét nghiệm Covid-19.
Cán bộ CDC Quảng Trị trong một công đoạn xét nghiệm Covid-19.

Theo đó,  Khoa xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng thuộc CDC Quảng Trị có trách nhiệm khẳng định các trường hợp dương tính trên địa bàn, thực hiện khẳng định cho các địa phương khác khi có yêu cầu và báo cáo số liệu xét nghiệm theo quy định hiện hành.

Trước nay, mỗi lần có ca nghi nhiễm, CDC Quảng Trị phải đưa mẫu bệnh phẩm vào Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, khẳng định. Mặc dù được Viện Pasteur Nha Trang hết sức tạo điều kiện, nhưng do đường sá xa xôi, phải đi lại bằng ô-tô nên mất nhiều thời gian, công sức để có được thông báo chính thức về kết quả.

Theo ông Đỗ Văn Hùng, có được kết quả đáng ghi nhận trên là cả một quá trình cố gắng phấn đấu, học tập, nghiên cứu, thực nghiệm của CDC Quảng Trị, Sở Y tế cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trong việc đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, phục vụ tốt cho công tác xét nghiệm. Hiện, Quảng Trị đang có ba ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Trị.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan