Quảng Ninh cách ly đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch

NDO -

Tối ngày 2-5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản về việc triển khai cách ly đối với người trở về từ vùng dịch.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Sar-CoV-2 cho người dân.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Sar-CoV-2 cho người dân.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 3-5, Tất cả người đến quay trở lại tỉnh Quảng Ninh làm việc và sinh sống bắt buộc phải khai báo y tế trên trang https://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế đồng thời sẽ báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú hoặc cơ quan công tác.

Những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Thực hiện cách ly tập trung hoặc cách ly tại nơi lưu trú và thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp đi từ địa phương vùng dịch trở về

Quảng Ninh cách ly đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch -0
Danh sách các vùng có dịch theo Công văn số 2632/UBND-DLI ngày 2-5-2021 của UBND tỉnh Quảng Ninh

Giao Sở y tế thường xuyên cập nhật và gửi trực tiếp các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để rà soát, thực hiện cập nhật thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và của Sở y tế.

Cụ thể, người trở về từ vùng tâm dịch thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của huyện, thị xã, thành phố và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ.

Người trở về từ vùng xã có dịch thực hiện cách ly tại nhà đủ bảy ngày và tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ, nếu kết quả âm tính có thể đi làm, nếu không xét nghiệm thì thực hiện cách ly đủ 14 ngày.

Người trở về từ huyện có dịch thực hiện khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe; khuyến khích tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ từ ngày trở về Quảng Ninh.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ mọi người dân, du khách người đến làm việc, tạm trú trên địa bàn để bảo đảm không bỏ lọt người không khai báo y tế; và triển khai thực hiện cách ly, xét nghiệm theo quy định; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

Thủ trưởng các cơ quan, người đứng được các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức trên địa bàn tỉnh chỉ đạo và chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, học sinh, sính viên và người lao động thuộc thẩm quyền quản lý,

Đặc biệt lưu ý người lao động của ngành than, các công trường xây dựng, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp, phân xưởng... Chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của người dân trên địa bàn.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan