Quảng Ngãi tiếp nhận 30 máy thở từ Tập đoàn Vingroup

NDO -

Chiều 3-8, tại sân bay Chu Lai (Quảng Nam), đại diện tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận 30 máy thở do Tập đoàn Vingroup trao tặng, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đại diện tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận máy thở từ Tập đoàn Vingroup.
Đại diện tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận máy thở từ Tập đoàn Vingroup.

Ngay sau khi tiếp nhận, 30 chiếc máy thở Vsmart VFS-410 và VFS-510 cùng phụ kiện đã được chuyển về bệnh viện dã chiến tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, địa điểm đang điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, để phục vụ cho công tác, phòng chống dịch Covid-19, thời gian qua, tỉnh đã chủ động sử dụng ngân sách tỉnh chi cho nhiều nội dung. Dù vậy, trang thiết bị của ngành Y tế Quảng Ngãi phục vụ cho công tác điều trị gặp nhiều khó khăn, không bảo đảm đáp ứng nhu cầu điều trị từ các bệnh viện tại TP Đà Nẵng và Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam chuyển về; dự lường sẽ rất khó khăn, nhiều tình huống xấu xảy ra khi số bệnh nhân Covid-19 tăng đột biến trên địa bàn tỉnh.

Do vậy, lãnh đạo tỉnh đã tích cực làm việc với các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước đề nghị hỗ trợ máy thở và các trang thiết bị y tế để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ với những khó khăn khi tỉnh Quảng Ngãi trong điều kiện kinh phí còm hạn chế, chỉ hai ngày sau khi nhận lời đề nghị của tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Vingroup đã đồng ý và chuyển ngay 30 máy thở. Đây là nghĩa cử trân quý, thể hiện sự chung tay, cùng cộng đồng và trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Vingroup trong việc ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Được biết, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi đang điều trị cho bốn bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, tiếp nhận và điều trị 42 trường hợp bệnh nhân nặng từ các bệnh viện ở Đà Nẵng và Quảng Nam chuyển về, trong số này phần lớn là trường hợp F1.