Quảng Nam triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19

NDO -

Sáng 23-4, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã bắt đầu triển khai tiêm những mũi vaccine phòng Covid-19 đầu tiên cho nhóm đối tượng ưu tiên là y, bác sĩ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp tỉnh. 

Bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.
Bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam là đơn vị đầu tiên của ngành y tế tỉnh triển khai tiêm vaccine  phòng Covid-19 và đã có 50 mũi tiêm đầu tiên được thực hiện.

Quy trình về tổ chức, bố trí, nhân lực, quy trình tiêm chủng vaccine, khám sàng lọc... đều được thực hiện nghiêm túc. Ngay sau tiêm, người được tiêm chủng phải ở tại khu vực tiêm để theo dõi sức khỏe tại chỗ từ 30 - 60 phút, nhằm phòng các phản ứng sau tiêm, đồng thời hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Quảng Nam triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 -0
Khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19. 

Đợt tiêm đầu tiên, Quảng Nam có 8.400 liều vaccine phòng Covid-19 do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất. Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam đã phân bổ vaccine cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh; đồng thời hỗ trợ tủ lạnh chuyên dụng và thiết bị theo dõi nhiệt độ tự động cho các Trung tâm Y tế của 18 huyện, thị xã, thành phố và kiểm soát năng lực của tất cả hệ thống dây chuyền lạnh nhằm bảo quản vaccine của các cơ sở y tế…

Theo dự kiến, Quảng Nam sẽ hoàn thành tiêm việc 8.400 liều vaccine phòng Covid-19 trước ngày 5-5.