Quảng Nam dốc sức điều trị ca nặng, trong đó có ca 100 tuổi

NDO -

Tròn một tuần qua được trưng dụng thành bệnh viện điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 cho Quảng Nam và các tỉnh lân cận, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đang dốc sức cứu chữa cho các bệnh nhân nặng, trong đó có ca bệnh đã 100 tuổi đang dần hồi phục. 

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tích cực điều trị cho ca bệnh nặng.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tích cực điều trị cho ca bệnh nặng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có Quyết định giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam là cơ sở tiếp nhận, điều trị người bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và các tỉnh lân cận.

Đến nay, đã tròn một tuần, bệnh viện trưng dụng hoàn toàn để thực hiện điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam là một trong những đơn vị thuộc tuyến đầu phòng, chống dịch nên còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nguy hiểm. Có thể nói, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện đứng trước áp lực, thậm chí là rủi ro rất lớn để bảo vệ an toàn, sức khỏe của nhân dân.

Quảng Nam dốc sức điều trị ca nặng, trong đó có ca 100 tuổi -0
 Các bệnh nhân đang dần bình phục sức khỏe. 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đang điều trị cho 50 bệnh nhân Covid-19, trong đó có ba bệnh nhân nặng đang được theo dõi, điều trị tích cực. 

BN 624 (69 tuổi, nữ) bị nhiễm Covid-19 trên bệnh nền bị tai biến, nằm một chỗ, đái tháo đường, tăng huyết áp. Đây là bệnh nhân nặng nhất và hiện đang có chiều hướng cải thiện tốt hơn.

BN 593 (73 tuổi, nam) bị nhiễm Covid-19 trên bệnh nền đái tháo đường, suy tuyến giáp, viêm phổi, đường máu tăng cao khó kiểm soát. Hiện tại bệnh nhân ổn, không cần thở ô-xy và có thể tự ăn uống được

Tại đây cũng đang điều trị cho bệnh nhân cao tuổi nhất – 100 tuổi (BN 592), viêm phổi do nhiễm virus SARS-CoV-2, sốc nhiễm trùng. Hiện tại bệnh nhân tạm ổn định, tình trạng sức khỏe bệnh nhân cải thiện, ăn được

Mặc dù các bệnh nhân đang có chiều hướng cải thiện tốt hơn, tuy nhiên nguy cơ diễn biến nặng vẫn có thể xảy ra do các bệnh nhân có bệnh nền nhiều và tuổi cao. Hiện tại ba bệnh nhân trên đang được trực tiếp các chuyên gia, bác sĩ bệnh viện theo dõi sát sao và điều trị tích cực.

Vượt lên mọi khó khăn, ngay khi nhận được quyết định với tinh thần chống dịch như chống giặc tập thể đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã đồng sức đồng lòng, một lòng quyết tâm chống dịch. 

Một điều rất đáng được ghi nhận và trân trọng đó là không có một đòi hỏi nào và cũng không có một lời than thở nào, đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện vẫn vô cùng lạc quan và đầy quyết tâm vì hơn ai hết họ hiểu rằng đằng sau họ là sự tin tưởng của ban lãnh đạo, sự kỳ vọng và mong đợi của biết bao người dân trong đó có cả người thân của họ.

Quảng Nam dốc sức điều trị ca nặng, trong đó có ca 100 tuổi -0
 Những bữa cơm được chuẩn bị chu đáo cho các y, bác sĩ. 

Tuy nhiên, ban lãnh đạo bệnh viện cũng luôn cố gắng mọi điều kiện bảo đảm sức khỏe, đời sống công chức, viên chức và người lao động của đơn vị để dốc toàn lực vào công tác phòng, chống dịch bệnh tại bệnh viện như: phân công, bố trí số lượng bác sĩ, điều dưỡng luân phiên làm việc; sắp xếp nơi nghỉ ngơi và ăn uống giúp các bác sĩ, điều dưỡng phục hồi sức khỏe sau ca trực

Chỉ trong thời gian ngắn, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã nhận đươc sự lãnh đạo trưc tiếp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sự quan tâm sát sao của Bộ Y tế, sự chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo bệnh viện, sự vào cuộc của UBND tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là sự hỗ trợ và tư vấn tích cực của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh. Đến nay, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã bảo đảm về các công tác chuyên môn, điều kiện về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, bảo đảm thực hiện chăm sóc, điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2. 

Tính đến 17 giờ ngày 10-8, Quảng Nam đã phát hiện 75 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Địa phương này cũng là nơi có số ca mắc Covid-19 cao thứ hai trên toàn quốc, xếp sau tâm dịch Đà Nẵng.

Hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam 2 tỷ đồng điều trị người bệnh Covid-19

Quảng Nam dốc sức điều trị ca nặng, trong đó có ca 100 tuổi -0
Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam tiếp nhận hỗ trợ. 

Chiều 10-8, tại TP Tam Kỳ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã trao số tiền hỗ trợ 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam (tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) để phục vụ công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam Đinh Đạo cho biết, với số tiền 2 tỷ đồng được UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam hỗ trợ trong đợt này, đơn vị sẽ sử dụng cho công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại đây.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam cũng đã tiếp nhận số tiền 100 triệu đồng do Hiệp hội Công viên - Cây xanh Việt Nam ủng hộ và tiếp nhận 800 bộ đồ bảo hộ y tế đặc biệt, trị giá 160 triệu đồng do các ca sĩ: Vũ Hoàng và Quang Hào trao tặng.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố