Quảng Nam chấm dứt cách ly, theo dõi người từ TP Hồ Chí Minh về

NDO -

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh yêu cầu chấm dứt việc cách ly, theo dõi người từ TP Hồ Chí Minh về Quảng Nam kể từ ngày hôm nay (15-12).

Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam đang điều trị một ca nhập cảnh vào Việt Nam.
Bệnh viện Đa khoa T.Ư Quảng Nam đang điều trị một ca nhập cảnh vào Việt Nam.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam Mai Văn Mười cho biết, ngày 15-12, UBND tỉnh ban hành công văn (số 7388/UBND-KGVX) về triển khai hoạt động y tế trong giai đoạn sau 14 ngày Việt Nam không có ca dương tính SARS-CoV-2 lây ra cộng đồng.

Công văn nêu rõ, tính đến 0 giờ ngày 15-12, cả nước đã qua 14 ngày không có ca bệnh dương tính SARS-CoV-2 lây ra cộng đồng (tính từ ngày 1-12, Bộ Y tế công bố ca bệnh dương tính cuối cùng lây ra cộng đồng ở TP Hồ Chí Minh).

Từ tình hình trên, nhất là để thực hiện tốt mục tiêu kép theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chấm dứt thực hiện Công văn số 7146/UBND-KGVX (ngày 3-12-2020) của UBND tỉnh về việc cách ly, theo dõi người từ TP Hồ Chí Minh về Quảng Nam kể từ 0 giờ ngày 15-12.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 438/TB-UBND (ngày 1-12-2020) và Công văn số 7138/UBND-KGVX (ngày 3-12-2020).

Như tin Nhân Dân Điện tử đã đưa, ngày 3-12, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị địa phương tổ chức triển khai việc cách ly, theo dõi đối với người đến TP Hồ Chí Minh trong thời gian từ ngày 27-11 đến nay và trở về các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời yêu cầu mọi người dân thực hiện 5K trong phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế…