Quảng Nam cách ly tập trung 41 người tiếp xúc gần nữ du khách Đan Mạch

NDO -

NDĐT - Ngày 26-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi trao đổi và tiếp nhận thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tiến hành rà soát, lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung 41 người tiếp xúc gần nữ du khách người Đan Mạch.

Khu cách ly tại Nhà khách cán bộ Hội Nông dân Việt Nam - Phân hiệu miền trung – Tây Nguyên.
Khu cách ly tại Nhà khách cán bộ Hội Nông dân Việt Nam - Phân hiệu miền trung – Tây Nguyên.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hội An đã đưa 10 người Việt Nam vào cách ly theo dõi y tế tại Bệnh viện Đa khoa TP Hội An và đưa 31 người nước ngoài đến khu cách ly tại Nhà khách cán bộ Hội Nông dân Việt Nam - Phân hiệu miền trung – Tây Nguyên; đồng thời, đang tiếp tục xác minh lịch trình của du khách này tại Hội An để tiếp tục xử lý.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hội An cho biết, nữ du khách người Đan Mạch dương tính với Covid-19 đã đến Hội An và lưu trú tại khách sạn Backpacker (250 Cửa Đại-Hội An) từ ngày 19-3. Đến ngày 23-3, nữ du khách này ra sân bay Đà Nẵng bay chuyến VJ530 từ Đà Nẵng ra Hà Nội lúc 7 giờ 30 phút.

Ngoài ra, Sở Y tế đang tập trung được giám sát chặt chẽ một trường hợp là nam giới, 30 tuổi (ở xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 15-3 trên chuyến bay FU 901 có bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Hiện trường hợp này đang được cách ly tại trung tâm y tế huyện Phú Ninh. Đồng thời, các cơ quan chức năng ở địa phương cũng đã tiến hành cách ly tại nhà 25 người dự tiệc chung với trường hợp này.