Phú Yên bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19

NDO -

Ngày 19-4, Sở Y tế tỉnh Phú Yên bắt đầu triển khai  tiêm vaccine phòng Covid-19 đồng loạt trên địa bàn chín huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đợt này, Bộ Y tế phân bổ cho Phú Yên 5.600 liều vaccine do AstraZeneca sản xuất.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt đầu tại điểm tiêm Bệnh viện đa khoa Phú Yên.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt đầu tại điểm tiêm Bệnh viện đa khoa Phú Yên.

Theo kế hoạch, đợt tiêm chủng đầu tiên diễn ra  từ ngày 19 đến 26-4, Sở Y tế ưu tiên tiêm tổ chức tiêm trước cho lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Trong sáng nay (19-4), tại điểm tiêm vaccine Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên có 150 người được tiêm chủng. Thành phần được tiêm là những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19, như  nhân viên làm việc tại các cơ sở y tế,  thành viên các tổ Covid cộng đồng; các phóng viên phụ trách công tác y tế hoạt động trên địa bàn tỉnh... Sau khi tiêm phòng, tất cả đều được theo dõi 30 phút và chưa có trường hợp nào xuất hiện những triệu chứng bất thường về sức khỏe.

 Theo bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, mục tiêu của ngành y tế Phú Yên là bảo đảm từ 95% trở lên đối tượng nguy cơ được tiêm chủng đủ mũi vaccine trong chiến dịch; bảo đảm an toàn tiêm chủng khi sử dụng vaccine phòng Covid-19.

Để tổ chức chiến dịch tiêm chủng này, Sở Y tế đã có kế hoạch cụ thể, rà soát, lập danh sách các đối tượng ưu tiên theo quy định, tập huấn các nội dung liên quan đến công tác tiêm chủng cho nhân viên y tế ở tất cả các điểm tiêm chủng trên địa bàn, chú trọng đến cách xử lý các phản ứng sau tiêm.

Ngoài 5.600 liều vaccine được Bộ Y tế phân bổ từ trước, tỉnh Phú Yên còn được phân bổ thêm 950 liều vaccine phòng Covid-19 để tiêm cho các lực lượng công an, bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, chốt kiểm tra y tế.

Sở Y tế tỉnh Phú Yên cũng  đã tham mưu UBND tỉnh Phú Yên ban hành Kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Phú Yên, giai đoạn 2021-2022. Theo đó, mục tiêu đến cuối năm 2021, tiêm được 30% dân số; đến cuối năm 2022, cố gắng đạt được 80% dân số. Trước mắt, tiêm cho các nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định của Chính phủ tại Nghị quyết 21.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan