Phong tỏa các điểm liên quan ca Covid-19 nhập cảnh trái phép về Hải Phòng

NDO -

Ngày 26-3, Trung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lại trường hợp chị Đ.T.T.P, SN 1995, hộ khẩu thường trú tại xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) - người nhập cảnh trái phép từ Campuchia đi cùng với bệnh nhân 2582 (N.T.T). Kết quả xét nghiệm đã dương tính với SARS-CoV-2 và trở thành bệnh nhân số 2586.

Phong tỏa khách sạn nơi hai ca bệnh lưu trú.
Phong tỏa khách sạn nơi hai ca bệnh lưu trú.

Hiện, hai bệnh nhân này đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cách ly điều trị.

Ngành Y tế và các địa phương trên địa bàn Hải Phòng đã tiến hành rà soát và xác định 24 trường hợp F1 tiếp xúc trực tiếp với các ca bệnh, đưa đi cách ly y tế tập trung, tiến hành xét nghiệm đều có kết quả âm tính. Các F2 có liên quan cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Trên địa bàn Hải Phòng đã thực hiện phong tỏa, phun khử trùng sáu điểm có liên quan gồm: ba điểm tại huyện Kiến Thụy là nhà nghỉ ở huyện Kiến Thụy, nhà mẹ đẻ chị Đ.T.T.P,  nhà lái xe taxi chở hai trường hợp Đ.T.T.P và N.T.T; hai điểm tại quận Lê Chân là Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec và khách sạn trên địa bàn - nơi bệnh nhân tiếp xúc lễ tân, nhưng không ở và một điểm tại quận Ngô Quyền là khách sạn Paris trên đường Lê Hồng Phong.

Ngành Y tế và các cơ quan chức năng của Hải Phòng đang tiếp tục phối hợp các địa phương tiến hành truy vết những trường hợp liên quan, xét nghiệm diện rộng chung quanh nơi các F0 đã đi qua, nhằm phát hiện sớm những trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan