Phẫu thuật thành công ca sinh ba hiếm gặp

NDO -

NDĐT – Chiều 20-11, Bác sĩ Võ Thành Lợi, Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công một ca sinh ba hiếm gặp của sản phụ Lê Thị Ngọc Tuyền, 24 tuổi, ngụ xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Phẩu thuật bắt con tại Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau.
Phẩu thuật bắt con tại Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau.

Trước đó vào sáng ngày 18-11, sản phụ Tuyền đến khám thai định kỳ tại Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau. Sau khi thăm khám, phát hiện ngôi mông trên bệnh nhân mang ba thai 37 tuần tuổi nên bác sĩ tại đây đã chỉ định mổ bắt con.

Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ, và đã thành công như mong đợi khi ba bé trai kháu khỉnh chào đời với cân nặng lần lượt là 2,5 kg, 2,3 kg và 2,1 kg. Đây là lần sinh nở thứ hai của sản phụ Tuyền. Trước khi sinh ba lần này, sản phụ Tuyền đã có một bé trai ba tuổi.

Ông Nguyễn No Phen, chồng sản phụ Tuyền cho biết, trong lần mang thai thứ hai này, khi thai được ba tháng tuổi, sản phụ Tuyền đi siêu âm thì được bác sĩ thông báo là mang tam thai và đều là con trai. Điều lạ là quá trình mang thai, sức khỏe sản phụ Tuyền bình thường, hiếm khi bị ốm nghén và tăng cân khá chậm.

Bác sĩ Lý Ngọc Hà, Khoa Hậu phẫu của Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau cho biết, trường hợp mang tam thai tự nhiên khá hiếm gặp ở Cà Mau, bởi thông thường những trường hợp tương tự đa phần được thụ tinh trong ống nghiệm.

“Hiện các con của sản phụ Tuyền sức khỏe đều tốt và bú sữa mẹ hoàn toàn. Sau sáu ngày nằm viên, sản phụ Tuyền có thể xuất viện” – bác sĩ Hà chia sẻ.

Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau hiện là bệnh viện (BV) chuyên khoa hạng II tại Cà Mau, và là Bệnh viện vệ tinh của BV Nhi Đồng I và BV Từ Dũ TP Hồ Chí Minh. Với hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại và đội ngũ thầy thuốc tay nghề cao, giàu kinh nghiệm và tận tâm… nên trong thời gian qua, BV Sản-Nhi Cà Mau đã xử lý hiệu quả được nhiều ca bệnh khó, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.