Phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Đắk Lắk phong tỏa 2 khu chợ

NDO -

Chiều 20/11, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, từ 16 giờ ngày 19/11 đến 16 giờ ngày 20/11, trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 96 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 46 trường hợp được phát hiện trong cộng đồng.

Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar lấy mẫu test nhanh để sàng lọc các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở khu vực thị trấn Quảng Phú.
Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar lấy mẫu test nhanh để sàng lọc các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở khu vực thị trấn Quảng Phú.

Địa phương ghi nhận nhiều trường hợp mắc Covid-19 nhất trong ngày là huyện Cư M’gar với 31 trường hợp, trong đó có 26 ca cộng đồng; huyện Krông Ana phát hiện 18 trường hợp mắc Covid-19 thì tất cả đều trong cộng đồng...

Tại huyện Cư M’gar, ngày 19/11, cơ quan y tế huyện phát hiện một người dân ở xã Cư M’gar buôn bán tại chợ thị trấn Quảng Phú có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời khu vực chợ Quảng Phú và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho khoảng 1.400 tiểu thương và người dân liên quan. Kết quả ghi nhận 28 trường hợp test nhanh dương tính, chủ yếu là các tiểu thương đang buôn bán tại chợ. Đến chiều 20/11, kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR khẳng định 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Đắk Lắk phát hiện nhiều trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng,  phong tỏa 2 khu chợ -0
Một khu vực bị phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến chùm ca bệnh tại chợ thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar. 

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, ngày 20/11, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Cư M’gar đã ban hành quyết định phong tỏa khu chợ và Tổ dân phố 2, thị trấn Quảng Phú. Trong đó, phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ khu chợ A, khu chợ B thị trấn Quảng Phú và một số khu vực dân cư với tổng cộng 84 hộ dân, 337 nhân khẩu.

Hiện nay, ngành y tế huyện Cư M’gar đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan các chùm ca bệnh phức tạp này và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn dịch lây lan ra diện rộng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan