Phát động chương trình “Nhân dân Thủ đô đeo khẩu trang, phòng, chống dịch bệnh”

NDO -

Hưởng ứng thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" của Bộ Y tế, ngày 3-9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức chương trình phát động "Nhân dân Thủ đô đeo khẩu trang, phòng, chống dịch bệnh”.

Các đại biểu hưởng ứng chương trình "Nhân dân Thủ đô đeo khẩu trang, phòng, chống dịch bệnh”.
Các đại biểu hưởng ứng chương trình "Nhân dân Thủ đô đeo khẩu trang, phòng, chống dịch bệnh”.

Với thông điệp "Hãy đeo khẩu trang - hành động nhỏ của bạn, an toàn cho cộng đồng", Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội mong muốn mỗi người dân Thủ đô thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông, khi đến chỗ đông người, cơ sở y tế.  Đồng thời khuyến khích người dân dùng khẩu trang vải trong điều kiện bình thường và dùng khẩu trang y tế khi đến những cơ sở y tế.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định: Việt Nam là một trong không nhiều nước chống dịch hiệu qủa khi áp dụng các biện pháp ngăn ngừa sớm, quyết liệt và hiệu quả. Trong đó, việc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, nơi công cộng không chỉ là một trong những biện pháp hữu hiệu để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mà còn bảo vệ người đeo khẩu trang khỏi bị lây nhiễm các loại bệnh thông qua đường hô hấp. Việc đeo khẩu trang thường xuyên đúng cách, cùng với việc rửa tay, dùng nước sát khuẩn tay là hành động tuy nhỏ, nhưng nếu  tạo thành một thói quen thì sẽ vô cùng ý nghĩa, thể hiện ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và những người chung quanh. Không chỉ vậy, hành động đó còn thể hiện sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm chống dịch của mỗi người dân Thủ đô.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch, MTTQ TP Hà Nội  yêu cầu mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: hạn chế đi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn; không tụ tập từ 30 người trở lên.  Quan tâm cấp phát khẩu trang tới các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Phát động chương trình “Nhân dân Thủ đô đeo khẩu trang, phòng, chống dịch bệnh” -0
 Tặng quà các cháu học sinh giỏi của thành phố là con em của cán bộ, nhân viên y tế tại năm bệnh viện của Thủ đô.

Ngay tại chương trình, nhân dịp năm học mới 2020-2021, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trích 31 triệu đồng từ Quỹ "Cứu trợ" phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tặng 31 suất quà cho 31 học sinh giỏi là con  cán bộ, nhân viên y tế tại năm bệnh viện: Đống Đa, Hà Đông, Đức Giang, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn, mỗi suất quà trị giá một triệu đồng. Nhiều phần quà ý nghĩa khác cũng được Ban tổ chức gửi tặng các cháu học sinh giỏi và cán bộ, nhân viên tại năm bệnh viện trên.

Nhân dịp này, UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng đã tiếp nhận từ Quỹ Trái tim Việt Nam ba máy xét nghiệm Covid-19 trị giá 3,9 tỷ đồng và những phần quà có giá trị khác của nhiều tổ chức, đơn vị.

Tính đến ngày 31-8, UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ từ các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền 108,7 tỷ đồng. Nguồn kinh phí và hàng hóa tiếp nhận này đã được MTTQ thành phố hỗ trợ kịp thời các tổ chức, đơn vị trực tiếp phòng ,chống dịch, các khu vực cách ly và các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, những trường hợp khó khăn cần được giúp đỡ...

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19