Ðồng hành, sẻ chia cùng người bệnh nghèo

Vài năm trở lại đây, cứ vào dịp Tết Nguyên đán, nhiều bệnh viện phối hợp nhà tài trợ tổ chức các "chuyến xe yêu thương" đưa người bệnh và người nhà người bệnh về quê đón Tết.

Những "chuyến xe yêu thương" này chính là sự động viên, chia sẻ khó khăn, vất vả cho những người bệnh, nhất là người bệnh nghèo. Tiếp nối hành trình ấy, với mong muốn sẻ chia, đồng hành người bệnh trong mỗi đợt điều trị, Bệnh viện K sẽ có thêm những "chuyến xe yêu thương" đưa người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, tiên lượng sức khỏe không tốt về quê mỗi dịp cuối tuần. Những chuyến xe ấy sẽ được chạy theo hai tuyến, bao gồm các tỉnh: Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn và Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An.

Người bệnh và người nhà người bệnh có hoàn cảnh khó khăn khi có nhu cầu về quê trên hai tuyến này chỉ cần đăng ký, liên hệ với bệnh viện để được sự sắp xếp chu đáo. Trên những chuyến xe ấy luôn đầy ắp tình cảm, sự sẻ chia, quan tâm của cộng đồng. Cùng với đó người bệnh và người nhà không chỉ được miễn phí vé xe còn được miễn phí các suất ăn trong suốt chặng đường về quê.

Với hoạt động rất ý nghĩa này Bệnh viện K và các đơn vị tài trợ mong muốn được góp phần động viên, khích lệ tinh thần người bệnh và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện; thể hiện sự quan tâm, chia sẻ một phần những khó khăn, thiệt thòi của họ trên chặng đường điều trị. Những "chuyến xe yêu thương" sẽ thắp lên những niềm tin để cùng họ chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.

Hy vọng việc làm ý nghĩa của Bệnh viện K cũng sẽ được nhân rộng ra ở nhiều bệnh viện trong cả nước. Khi đó người bệnh, nhất là người bệnh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn luôn cảm nhận được sự sẻ chia, đồng hành của cộng đồng, xã hội. Nó cũng đúng với tinh thần, quan điểm chỉ đạo của Ðảng, Nhà nước: "Không để ai bị bỏ lại phía sau".

THU HÀ