Những sai lầm chăm sóc da của dân văn phòng

NDO -

Không sử dụng kem chống nắng thường xuyên, quên cấp ẩm cho da sẽ khiến cho làn da đối diện với tình trạng mất nước, lão hóa nhanh...

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Bác sĩ Đỗ Tuấn Anh, Khoa Y học Thực nghiệm, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho hay, các chị em văn phòng hiện đang mắc phải nhiều lỗi sai trong quá trình chăm sóc khiến cho da nhanh xuống cấp.

Đầu tiên chính là việc không sử dụng kem chống nắng. Giới nữ làm công việc bàn giấy, chủ yếu ngồi văn phòng điều hòa trong giờ hành chính, ít khi ra ngoài nên chủ quan không sử dụng kem chống nắng. Đây là một sai lầm vì không sử dụng kem chống nắng là nguyên nhân lớn nhất dễ tác động xấu nhất tới làn da.

"Ánh nắng mặt trời, đặc biệt là tia UVA và UVB không chỉ khiến da bị tăng sắc tố, gây nên đốm đen hay các vùng da không đều màu mà còn phá hủy collagen dẫn đến lão hóa sớm. Chính vì vậy, dù ngồi trong phòng điều hòa chị em vẫn cần phải có thói quen bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng đều đặn", bác sĩ Tuấn Anh nói. 

Thứ 2, chị em ngồi trong điều hòa sẽ dẫn tới khô da, việc không cấp đủ ẩm khiến da mất đi hàng rào bảo vệ. Độ ẩm chính là yếu tố cần thiết để duy trì và củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Làn da không được cung cấp độ ẩm đầy đủ sẽ nhăn nheo, khô sạm, dễ lão hóa.

"Để khắc phục tình trạng da sạm đen trong trường hợp này, chị em cần phải uống đủ nước mỗi ngày bên cạnh việc dưỡng ẩm cho làn da thường xuyên", bác sĩ Tuấn Anh tư vấn.

Thứ 3, stress căng thẳng, bệnh lý.... và lối sống không lành mạnh ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ khiến da khô, không có thời gian để tái tạo phục hồi dẫn đến sạm đen.

"Căng thẳng có thể làm tăng cortisol - một loại hormone có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến da cũng như quá trình tự sửa chữa của chúng", bác sĩ Tuấn Anh cho hay. 

Việc tiếp xúc toàn thời gian với màn hình máy tính, điện thoại, làm suy yếu hệ miễn dịch, gây tăng sắc tố và làm gia tăng khả năng nám da.

Ngoài ra, áp lực công việc như chỉ tiêu, doanh số, khách hàng... khiến nhiều chị em áp lực, mệt mỏi, stress kéo dài, rối loạn nội tiết tố, mất cân bằng hormone, tăng sản sinh melanin và hình thành nám da.

Việc uống nhiều bia rượu, ăn nhiều đồ ngọt, chất béo không lành mạnh có thể khiến da nhanh lão hóa, xỉn màu.

Bác sĩ Tuấn Anh lưu ý, để có một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ, chị em nên chú ý đặc biệt về sử dụng đúng cách và sử dụng kem chống nắng chất lượng. Vì nếu không bảo vệ được làn da thì dù có dùng mỹ phẩm đắt tiền đến mấy cũng uổng phí.

Trong ăn uống, nên uống bổ sung nhiều nước, nên mang theo kem dưỡng ẩm, xịt khoáng, bổ sung nhiều vitamin A, C, E.

Da lão hóa nhanh theo thời gian nên cần chăm sóc da hằng ngày và nên đến các sơ sở uy tín để được tư vấn và chăm sóc chuyên sâu.