Những Noel yêu thương

NDO -

NDĐT - Ấy là khi thay vì chỉ tặng những món quà, Viện Huyết học – truyền máu Trung ương chọn tổ chức ngày hội hiến máu quy mô lớn “Noel yêu thương”. Bệnh viện Nhi Trung ương cũng chọn dịp này vận động mọi người hiến máu vì người bệnh.

Những Noel yêu thương

Tiếp nối thành công của "Noel yêu thương 2018”, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục phối hợp với Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 8-3 đã tổ chức ngày hội hiến máu quy mô lớn lần thứ 2 với thông điệp "Đông rộn ràng - Tràn hạnh phúc”. Chương trình hiến máu diễn ra trong những ngày mưa rét vẫn có rất nhiều trái tim nhân ái đến với ngày hội "Noel yêu thương 2019”.

Những Noel yêu thương ảnh 1

Thật cảm động là tấm lòng của các nữ công nhân tại Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long, mặc dù công việc phải làm ca vất vả, mặc dù trời mưa và gió lạnh nhưng các bạn đã đi xe máy trên 20 km đến Viện Huyết học - Truyền máu TW hiến máu. Trong đó, bạn Đỗ Thị Hà (SN 1996) hiến máu gần 10 lần.

Những Noel yêu thương ảnh 2

Diễn viên Bảo Hân đã có mặt tại Viện Huyết học - Truyền máu TƯ để động viên người hiến máu và mang tới những món quà vô cùng ý nghĩa cho các em bệnh nhi. Diễn viên Bảo Hân là diễn viên trẻ tuổi đầy tài năng và được nhiều người yêu mến, đặc biệt là qua vai diễn Ánh Dương trong bộ phim "Về nhà đi con”.

Những Noel yêu thương ảnh 3

Tại Bệnh viện K, Đoàn từ thiện Hoa Tâm Hải Phòng đã trang trí cây thông Noel, tặng thêm 50 ghế ngồi tại Khoa Nhi và Khoa Xạ 1 nhân dịp Giáng sinh. Trước đó đoàn thường xuyên tổ chức sinh nhật cho các con, tặng phòng đồ chơi ở Khoa nhi, đặc biệt những bệnh nhi khoẻ mạnh, đủ sức khoẻ còn được dã ngoại miễn phí.

Những Noel yêu thương ảnh 4

Chương trình “Giáng sinh yêu thương 2019” tại Bệnh viện Nhi Trung ương cũng tổ chức hiến máu tình nguyện, bắt nguồn từ sự cấp thiết, đáp ứng cho việc cứu chữa những ca bệnh hiểm nghèo.

Những Noel yêu thương ảnh 5


Chương trình gồm 2 phần, buổi sáng, chương trình “Hội chợ từ thiện” có các hoạt động như phát quà, đồ ăn miễn phí, cắt tóc miễn phí… Buổi chiều, các em nhỏ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, múa, ảo thuật.

Những Noel yêu thương ảnh 6

Từ đầu tháng 12, Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Nhi T.Ư đã đón nhận hơn 11.100 suất quà cho bệnh nhi, hỗ trợ khoảng 100 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí gần 180 triệu đồng. Ngoài ra, bệnh viện còn đón nhận 15.290 suất cháo và 7.631 suất cơm ăn miễn phí cho các bệnh nhi tại bệnh viện.