Nhiều kỹ thuật chuyên sâu được chuyển giao cho Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt

NDO -

Thực hiện thuận hợp tác giữa Bệnh viện K (Hà Nội) và Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt (Vĩnh Phúc), ngày 20-10, Bệnh viện K đã tiến hành chuyển giao kỹ thuật hỗ trợ chuyên môn và tư vấn, thăm khám, điều trị cho các bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện hữu nghị Lạc Việt.

Bác sĩ Bệnh viện K (Hà Nội) và các cộng sự tiến hành thăm khám bệnh nhân tại Vĩnh Phúc.
Bác sĩ Bệnh viện K (Hà Nội) và các cộng sự tiến hành thăm khám bệnh nhân tại Vĩnh Phúc.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Võ Quốc Hưng, Phó trưởng khoa Xạ 4, Bệnh viện K cho biết, trước mắt sẽ tiến hành tư vấn điều trị cho các trường hợp có các dấu hiệu bệnh lý về u, bướu và các khách hàng có nhu cầu khám tầm soát ung thư sớm, cùng với đó trực tiếp gặp gỡ từng trường hợp người bệnh đang điều trị ung thư, để kiểm tra, trao đổi và hội chẩn điều trị cho bệnh nhân có bệnh lý phức tạp, đặc biệt tập trung vào vấn đề xạ trị.

Trước đó, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt (Vĩnh Phúc) và Bệnh viện K (Hà Nội) đã ký kết Chương trình hợp tác toàn diện và tổ chức khai trương hệ thống xạ trị gia tốc mới Synegry.

Với trị giá hơn 100 tỷ đồng, hệ thống máy xạ trị gia tốc Synegry thế hệ mới của hang Elekta là một trong những hệ thống máy tiên tiến nhất hiện nay, cho phép thực hiện nhiều kỹ thuật cao trong xạ trị nhằm tối ưu lợi ích tiêu diệt khối u ác tính đồng thời giảm tác dụng phụ tối đối với các cơ quan khác trong cơ thể.

Hệ thống máy có thể thực hiện kỹ thuật hiện đại: xạ trị biến liều; xạ trị điều biến thể tích. Các kỹ thuật này mới chỉ triển khai được một số cơ sở bệnh viện lớn, tuyến trung ương như: Bệnh viện K, Bệnh viện 108, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viên Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh…

Với việc đưa vào hoạt động khu xạ trị kỹ thuật cao, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt sẽ là cơ sở đầu tiên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận có một trung tâm điều trị ung bướu hoàn chỉnh, khép kín theo đúng tiêu chuẩn điều trị đa mô thức, đưa Vĩnh Phúc và Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt lên bản đồ xạ trị Việt Nam.