Nhân viên y tế Bình Định lên đường chi viện Đà Nẵng

NDO -

Sáng 6-8, tại Sở Y tế tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ ra quân nhân viên y tế Bình Định tình nguyện chi viện Đà Nẵng, với phương châm dồn lực lượng dập dịch ở Đà Nẵng, góp phần vào hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước. 

25 cán bộ y tế Bình Định và lãnh đạo tỉnh trước giờ lên đường.
25 cán bộ y tế Bình Định và lãnh đạo tỉnh trước giờ lên đường.

Đợt này, 25 y, bác sĩ, kỹ thuật viên y tế, điều dưỡng và hộ sinh của tỉnh Bình Định đã lên đường hỗ trợ TP Đà Nẵng để thực hiện công tác phòng, chống dịch, sau Công văn kêu gọi hỗ trợ của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ngày 4-8-2020.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, ngay sau khi nhận được Công văn yêu cầu hỗ trợ nhân lực y tế của TP Đà Nẵng, địa phương đã quyết định cử đoàn cán bộ gồm 25 y, bác sĩ và điều dưỡng đến TP Đà Nẵng để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Kết quả ngay trong đêm 4-8, có hơn 100 người xung phong ra tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ các đồng nghiệp của TP Đà Nẵng. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế và các ngành chức năng tạo mọi điều kiện tốt nhất, hỗ trợ kịp thời cả vất chất lẫn tinh thần cả trước mắt và lâu dài cho anh chị em yên tâm công tác xa nhà.

Theo ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định việc chọn lựa tham gia đoàn công tác tình nguyện dù khó khăn nhưng cuối cùng cũng chọn ra được 25 người đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của TP Đà Nẵng. 

Bác sĩ chuyên ngành y học dự phòng Nguyễn Thanh Kiệt, Trung tâm Y tế Thị xã An Nhơn cho biết: "Những ngày qua, thông qua phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi rất xúc động khi thấy các đồng nghiệp ở Đà Nẵng đã có dấu hiệu kiệt sức, vì phải chiến đấu với dịch bệnh trong suốt hơn một tuần qua. Do vậy, khi biết Đà Nẵng đã chính thức đề nghị Bình Định hỗ trợ, chúng tôi đã lập tức xung phong và may mắn được chọn. Sự hiện diện của chúng tôi lúc này sẽ góp phần chia sẻ, gánh vác bớt những khó khăn của các đồng nghiệp của Đà Nẵng".

Còn theo bác sĩ chuyên ngành y học dự phòng Huỳnh Vũ Khoa, Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn: “Chúng tôi biết nguy hiểm và khó khăn đang chờ đợi ở phía trước và chuyến công tác này có thể sẽ kéo dài, nhưng vẫn không nề hà vì khi chọn nghề, chúng tôi xác định rõ, nơi nào khó khăn nhất, nhân dân cần thầy thuốc nhất, chúng tôi phải có mặt. May mắn được chọn từ hơn 100 đồng nghiệp xung phong đợt này, chúng tôi sẽ cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhằm chung vai sẻ chia bớt khó khăn với các đồng nghiệp, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan, sớm đẩy lùi dịch Covid-19".