Nguy cơ bùng phát bệnh ghẻ ở Tủa Chùa

NDO -

NDĐT - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên, từ cuối tháng 7 đến nay, trên địa bàn huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên) liên tục ghi nhận các trường hợp mắc bệnh ghẻ đến từ ba thôn: Sín Chải, Háng Là và Hấu Chua (xã Sín Chải); một số trường hợp bị mắc bệnh nấm da, viêm da do tụ huyết cầu.

Cán bộ y tế thăm khám cho người dân mắc ghẻ xã Sín Chải.
Cán bộ y tế thăm khám cho người dân mắc ghẻ xã Sín Chải.

Ông Đoàn Ngọc Hùng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên, cho biết, qua khám sơ bộ 1.370 người dân trong ba thôn, đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát hiện 59 người mắc bệnh ghẻ và một số ca mắc nấm da, viêm da do tụ huyết cầu. Tuy bệnh ghẻ không nguy hiểm nhưng tiềm ẩn nguy cơ lây lan nhanh, ảnh hưởng sức khỏe, sinh hoạt của người bệnh.

Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã đề nghị Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa tăng cường kiểm tra, giám sát các thôn, bản có người mắc bệnh ghẻ, bảo đảm cung cấp đủ lượng thuốc điều trị cho bệnh nhân. Cùng với đó, Trung tâm cũng đề nghị các xã trên địa bàn tăng cường tuyên truyền cho nhân dân các biện pháp phòng bệnh và chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Trước đó, đầu tháng 4-2019, trên địa bàn các xã: Xá Nhè, Tủa Thàng huyện Tủa Chùa đã phát hiện hơn 400 trường hợp mắc bệnh ghẻ (chủ yếu học sinh) với biểu hiện ngứa hai lòng bàn tay và toàn thân. Ngay sau đó, UBND huyện Tủa Chùa đã vào cuộc chỉ đạo phun thuốc khử trùng, tẩm chăn màn cho tất cả học sinh các trường và điều trị tích cực cho nhân dân.