Người khỏi virus corona có bị tái nhiễm hay không?

NDO -

NDĐT - GS, TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Y tế, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, hiện nay, người đã điều trị khỏi virus corona sẽ có miễn dịch. Tuy nhiên, thời gian miễn dịch kéo dài bao lâu hiện chưa có nghiên cứu đầy đủ.

Người khỏi virus corona có bị tái nhiễm hay không?

Trả lời báo chí tại buổi cung cấp thông tin dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) chiều 5-2, GS, TS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, người được điều trị khỏi nCoV sẽ có miễn dịch một thời gian. Theo nghiên cứu chưa đầy đủ, miễn dịch của người này có thể kéo dài tới hai năm.

Về phương pháp xét nghiệm có độ nhạy đặc hiệu cao nhất, sinh phẩm chẩn đoán nhanh thấp nhất là phải 5,5 giờ đến 9,8 giờ cho được kết quả nhưng thế giới hiện cũng chưa sản xuất được sinh phẩm này. "Hiện nay, chúng tôi hối thúc phát triển nhanh chẩn đoán nhanh tại Việt Nam. Các labo xét nghiệm tại Việt Nam đang hoạt động hết công suất để xét nghiệm các mẫu ở địa phương gửi về. Chúng tôi cũng đang chỉ đạo các địa phương hình thành mạng lưới labo xét nghiệm, giải tỏa bớt áp lực", GS Long nói.