Người dân Hải Dương đến Hải Phòng chỉ phải khai báo y tế

NDO -

Từ 12 giờ trưa 25-3, người dân từ các địa phương của tỉnh Hải Dương đến Hải Phòng chỉ phải thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

Hướng dẫn người dân khai báo y tế. (Ảnh minh họa)
Hướng dẫn người dân khai báo y tế. (Ảnh minh họa)

Đó là nội dung chính của thông báo số 1857/UBND-VX ngày 25-3 của UBND TP Hải Phòng, về điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn thành phố Cảng.

Đây cũng là tín hiệu tích cực trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước, địa bàn Hải Phòng và nhất là tại tỉnh Hải Dương đã được kiểm soát tốt.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid TP Hải Phòng yêu cầu người dân luôn cảnh giác, không chủ quan lơ là trước dịch bệnh Covid-19, luôn tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, khai báo y tế trung thực và đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng.  

Người từ các địa phương của tỉnh Hải Dương đến Hải Phòng chỉ phải thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe. Đồng thời, dừng tiếp nhận công dân cách ly y tế tại các địa điểm: Trung tâm Hội nghị và Đào tạo cán bộ Công đoàn, Khu Nội trú (Trường Đại học Hàng hải Việt Nam), Ký túc xá Trường Cao đẳng Du lịch Hải Phòng…

Yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục thực hiện chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch, bảo đảm hoạt động khám, chữa bệnh an toàn và hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan