Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Xứ Lạng"

NDO -

Sáng 18-7, tại thành phố Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lạng Sơn cùng với Ban chỉ đạo Hành trình đỏ Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, với chủ đề" Giọt hồng Xứ Lạng"” lần thứ VII năm 2020. 

Nhiều người tham gia hiến máu trong ngày hội.
Nhiều người tham gia hiến máu trong ngày hội.

Ngay buổi sáng, Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, ở các đơn vị, ban ngành của tỉnh, doanh nghiệp, người dân thành phố Lạng Sơn tham gia hiến máu tình nguyện.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nông Bích Thuận cho biết: “Sau khi có văn bản của Trung ương Hội CTĐ về chiến dịch Hành trình đỏ (HTĐ), Hội CTĐ tỉnh đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình để thực hiện. Hội chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, đồng thời phân bổ các chỉ tiêu hiến máu đến các đơn vị, sở, ngành trong tỉnh. Ngoài ra, mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên cũng tích cực tham gia tuyên truyền, chia sẻ trên các trang mạng xã hội về chương trình HTĐ năm 2020 tổ chức tại Lạng Sơn”. 

Năm nay, công tác tuyên truyền, vận động được đổi mới tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội và ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, hội viên và nhân dân tham gia.

Hoạt động HTĐ đã góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh chuyển biến tích cực; ngày càng có nhiều cơ quan ban ngành, đoàn thể và nhân dân Lạng Sơn tham gia tổ chức và hiến máu tình nguyện; đặc biệt vào các dịp như: Lễ hội xuân hồng, ngày "Chủ nhật đỏ"; ngày toàn dân hiến máu, ngày thế giới tôn vinh người hiến máu…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải nhấn mạnh: “Năm 2020 là năm có nhiều thuận lợi nhưng cũng có không ít khó khăn thách thức như thiên tai, dịch bệnh, mưa đá, giông lốc…, đặc biệt là dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế, xã hội nói chung và đời sống người dân. Trong khi đó, đối với người bệnh đang điều trị tại các bệnh viện, nhu cầu truyền máu càng khó được đáp ứng hơn".

Để khắc phục tình trạng này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã Chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ tăng cường phối hợp thực hiện nhiều đợt hiến máu từ đầu năm đến nay. Tiêu biểu là sự vào cuộc của các đơn vị Liên đoàn Lao động tỉnh, Công an tỉnh, Ban Chỉ đạo thành phố, các huyện Cao Lộc, Lộc Bình, Chi Lăng, Hữu Lũng, tình nguyện viên các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện trên địa bàn…

Những hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức về bệnh tan máu bẩm sinh và từng bước mở rộng đối tượng tham gia hiến máu. Lượng máu tiếp nhận được đã góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp giãn cách xã hội do ảnh hưởng dịch Covid-19 và trong dịp hè. 

Theo Ban tổ chức Chương trình HTĐ Lạng Sơn, đợt hiến máu tình nguyện lần này đã vận động được 2.500 người tham gia đăng ký hiến máu trở lên và dự kiến tiếp nhận từ 1.800 đơn vị máu. Trong chương trình Hành trình đỏ Ban tổ chức ngày hội hiến máu đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Trước đó, ngày 17-7, Ban tổ chức HTĐ Trung ương cũng đã phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tại huyện Cao Lộc. Đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân trong huyện tham gia đăng ký hiến hơn 196 đơn vị máu.