Nạn nhân nửa đêm ăn lá ngón tự tử được cứu sống

NDO -

NDĐT- Người phụ nữ ở địa bàn cách xa Trạm quân - dân y đồn Biên phòng Tri Lễ (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) gần 10km ăn lá ngón tự tử đã được kịp thời cứu sống.

Cứu sống nạn nhân ăn lá ngón tự tử.
Cứu sống nạn nhân ăn lá ngón tự tử.

Vào lúc 2 giờ sáng 13-6, người nhà đưa nạn nhân là chị Lương Thị N (sinh năm 1986), người dân tộc Thái, trú tại xã Nậm Nhoóng, (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) đến Trạm quân - dân y kết hợp Đồn Biên phòng Tri Lễ, Bộ đội Biên phòng Nghệ An trong tình trạng toàn thân tím tái, khó thở, đau bụng và chân tay co cứng. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn vợ chồng nên chị N đã ăn lá ngón tự tử. Mặc dù đêm tối, nhưng các y, bác sĩ trạm quân - dân y đã nhanh chóng tiến hành các phương pháp cấp cứu nạn nhân. Sau hơn một giờ tích cực điều trị, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và dần bình phục.

Đây là nạn nhân thứ tám tự tử bằng lá ngón được cứu sống bằng phương thuốc dân gian do Bác sĩ Lê Anh Đức, Trạm quân - dân y xã Tri Lễ sơ chế.

Để hạn chế tình trạng sử dụng lá ngón tự tử trong người dân, Đồn Biên phòng Tri Lễ đã phối hợp với địa phương tổ chức tuyên truyền bài thuốc cấp cứu người ăn là ngón tự tử trong đồng bào trên địa bàn xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.