Năm người Ấn Độ nghi nhiễm Covid-19 đã cách ly ngay khi nhập cảnh

NDO -

Sáng 8-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, Đoàn Tấn Bửu cho biết, tỉnh vừa ghi nhận năm ca dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Khu cách ly bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại BVĐK Sa Đéc.
Khu cách ly bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại BVĐK Sa Đéc.

Đây là năm trong số 49 chuyên gia người Ấn Độ được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp tổ chức tiếp nhận, cách ly tại khu cách ly tập trung Trường quân sự tỉnh (cơ sở cũ tại TP Sa Đéc) vào tối 6-10.

Ngay sau khi phát hiện, năm người nghi nhiễm Covid-19 được nhân viên y tế chuyển ngay đến khu vực cách ly của Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, tiếp tục theo dõi. Hiện, tình hình sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không có dấu hiệu bất thường. Ngành chuyên môn cũng đã nhanh chóng phân loại và tách riêng nhóm người tiếp xúc gần với năm ca dương tính (F1) để cách ly, theo dõi và xử lý kịp thời.

Theo ông Đoàn Tấn Bửu, toàn bộ quy trình tổ chức tiếp nhận cách ly được thực hiện nghiêm ngặt, bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để lây lan mầm bệnh ra cộng đồng.

Được biết, các chuyên gia này đến Đồng Tháp làm việc tại công ty tọa lạc Khu C mở rộng, Khu công nghiệp Sa Đéc (TP Sa Đéc). Đây là đợt thứ 7, khu cách ly này tiếp nhận số lượng lớn người từ nước ngoài về và là lần đầu tiên, mọi chi phí tổ chức đưa đón và tiếp nhận cách ly tập trung sẽ do doanh nghiệp chi trả. 

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19