Nam Định tiếp nhận, cách ly 120 công dân trở về từ Anh

NDO -

Ngày 7-11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định cho biết, vừa phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận 120 công dân Việt Nam trở về từ Anh, hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh).

Tiếp nhận công dân từ nước ngoài trở về tại cơ sở cách ly tập trung tỉnh Nam Định (thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản).
Tiếp nhận công dân từ nước ngoài trở về tại cơ sở cách ly tập trung tỉnh Nam Định (thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản).

120 công dân sẽ được cách ly 14 ngày theo quy định tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh (thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản). Các công dân này có địa chỉ ở 25 tỉnh, thành phố, gồm 42 nam và 78 nữ. Họ được các y, bác sĩ làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly tập trung tỉnh Nam Định kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Trường hợp có kết quả dương tính sẽ được đưa vào các cơ sở khám, chữa bệnh để tiếp tục cách ly, điều trị.

Từ khi xuất hiện dịch Covid-19 đến tháng 11-2020, cơ sở cách ly tập trung tỉnh Nam Định đã tiếp nhận, cách ly, theo dõi sức khỏe hàng nghìn công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về. Hiện chỉ còn 120 công dân mới tiếp nhận đang thực hiện cách ly tại đây, tất cả những người còn lại đã đủ điều kiện trở về địa phương.

Liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định đang điều trị bốn bệnh nhân là công dân từ nước ngoài trở về. Họ đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, nên không có khả năng lây bệnh ra cộng đồng. Hai trong bốn người này đã có hai lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19