Một sinh viên Trường cao đẳng Y tế Thái Bình dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Trưa 14-5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình cho biết: Đã ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2, là sinh viên năm thứ 2 của Trường cao đẳng Y tế tỉnh Thái Bình.

Toàn bộ tám nhà dân liền kề ngôi nhà có sinh viên mắc Covid-19 ở tổ 5, phường Quang Trung (TP Thái Bình) đã được phong tỏa từ trưa nay.
Toàn bộ tám nhà dân liền kề ngôi nhà có sinh viên mắc Covid-19 ở tổ 5, phường Quang Trung (TP Thái Bình) đã được phong tỏa từ trưa nay.

Đó là sinh viên N.H.H. (SN 2001) trú tại Tổ 5, khu đô thị Petro Thăng Long, phường Quang Trung (TP Thái Bình).

Theo điều tra dịch tễ, sinh viên đã thực tập tại khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình từ sáng 4-5 đến chiều 5-5. Chiều tối 5-5, sinh viên H. lên chơi với bạn tại khoa Nội Lão khoa và được cách ly tại phòng họp tầng 9, khoa Nội Lão khoa ngay lúc đó.

Xét nghiệm lần 1 ngày 6-5 cho kết quả âm tính, đến sáng 10-5 cho về cách ly tại gia đình bằng xe cấp cứu 115. Tối 13-5 tiếp tục xét nghiệm lần 2 và đến hôm nay cho kết quả dương tính. Ngay trưa cùng ngày, lực lượng y tế đã đưa bệnh nhân cùng ba F1 là bố, mẹ và em gái của bệnh nhân đi cách ly tại khu cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa thành phố (cơ sở 2).

CDC đã cử đội phản ứng nhanh đến tổ 5, phường Quang Trung để hỗ trợ địa phương khoanh vùng, triển khai xử lý vệ sinh môi trường, khử trùng toàn bộ khu vực gia đình bệnh nhân và khu vực liên quan, Tiếp tục truy vết F1, F2 để quản lý, lấy mẫu xét nghiệm

Như vậy tính từ ngày 6-5 đến nay, Thái Bình đã ghi nhận 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan