Một người bệnh ngộ độc nấm nguy kịch tiên lượng xấu

NDO -

NDĐT - Thông tin từ Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, do diễn biến tình trạng của người bệnh Chu Văn Vinh (30 tuổi) trong vụ cả gia đình bị ngộ độc nấm có tiên lượng xấu, nên chiều 27-3, gia đình đã xin đưa người bệnh này về nhà.

Người bệnh Chu Văn Mai vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.
Người bệnh Chu Văn Mai vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

>>> Sau bữa cơm, cả gia đình nguy kịch tính mạng vì nấm độc

Như Báo Nhân Dân điện tử đã đưa tin, chiều 22-3, ba bệnh nhân trong cùng một gia đình ở Chi Lăng, Lạng Sơn được chuyển đến Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nặng do ăn phải nấm độc. Xét nghiệm cho thấy các bệnh nhân bị tổn thương gan nặng và suy gan, suy thận cấp. Các bệnh nhân được chỉ định lọc máu để hấp phụ và giải trừ chất độc; điều trị suy thận…

Sau năm ngày điều trị tích cực, bệnh nhân Chu Văn Vinh, 30 tuổi (con trai) vẫn không tiến triển, tình trạng xấu nên gia đình đã xin về vào chiều 27-3. Cùng ăn khoảng 6-7 cây nấm do người con trai mang về, sức khỏe của người bố là Chu Văn Mai hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, đe dọa tính mạng. Người mẹ Hà Thị Cúc do chỉ húp nước nấm nấu thừa nên hiện sức khỏe tiến triển tốt, bác sĩ khẳng định 90% đã thoát khỏi cửa tử.

Các bác sĩ tại Trung tâm Chống độc cho biết, cả ba bệnh nhân trên đều không có bảo hiểm y tế, trong khi chi phí điều trị rất tốn kém, có thể lên đến 20-30 triệu/người/ngày. Dù gia đình bệnh nhân khó khăn, không đóng đủ viện phí nhưng các bác sĩ vẫn tập trung cao nhất để cứu chữa cho bệnh nhân, đồng thời phối hợp cùng Phòng Công tác xã hội để kêu gọi các nhà hảo tâm, tìm nguồn hỗ trợ kinh phí ủng hộ người bệnh.

Mọi ủng hộ cho gia đình bệnh nhân Chu Văn Mai (58 tuổi) và Hà Thị Cúc (52 tuổi) xin liên hệ: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải Phóng, Q. Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 043.215.1883 hoặc gửi về tài khoản: Bệnh viện Bạch Mai - Số: 0541101065007 Tại: Ngân hàng TMCP quân đội - Chi nhánh Thăng Long, 34 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Ghi rõ ủng hộ bệnh nhân Chu Văn Mai (58 tuổi) và Hà Thị Cúc (52 tuổi) - điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. Món quà đó sẽ được chuyển trực tiếp cho người bệnh Chu Văn Mai, Hà Thị Cúc và gia đình bệnh nhân.