Một ca tử vong do biến chứng suy thận mạn sau khi khỏi Covid-19

NDO -

Tối 18-8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp bệnh nhân số 418 tử vong do biến chứng của suy thận mạn tính. 

 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo đó, bệnh nhân 418 (BN 418) là bệnh nhân nam, 61 tuổi, địa chỉ phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử mắc Covid-19, tăng huyết áp, suy thận mạn tính, đái tháo đường type 2, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Bệnh nhân đã được xét nghiệm âm tính bốn lần với SARS-CoV-2 vào ngày 4-8, 10-8, 11-8, 12-8. Chiều ngày 12-8, bệnh nhân tử vong do các biến chứng của suy thận mạn tính tại Bệnh viện Trung ương Huế. 

Bệnh nhân được chẩn đoán khi tử vong do choáng nhiễm trùng nhiễm độc, suy đa tạng không phục hồi, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Trong chiều nay, Bệnh viện Trung ương Huế cũng công bố chữa khỏi cho năm trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có một trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính sáu lần (BN523) được xuất viện về nhà và cách ly tại nhà. 

Bốn trường hợp còn lại có bệnh nền rất nặng như suy thận mạn, suy tim, tăng huyết áp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 3-8 lần với SARS-CoV-2.

Sau khi công bố khỏi bệnh, theo kế hoạch ngày 19-8 các  bệnh nhân sẽ được chuyển về Bệnh viện C Đà Nẵng để tiếp tục lọc máu định kỳ và điều trị tiếp.

Như vậy, trong ngày hôm nay, Việt Nam công bố điều trị khỏi cho 59 ca bệnh, trong đó có một ca đã tử vong, nhiều ca suy thận mạn tính và có bệnh lý nền nặng. 

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19