Một bệnh nhân nam được cách ly do nghi ngờ nhiễm vi rút Corona

NDO -

NDĐT - 23 giờ 20 phút, ngày 24-1, khoa Cấp cứu, Bệnh viện E tiếp nhận một bệnh nhân nam (26 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi. Bệnh nhân này vừa đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan (Trung Quốc) mới trở về Việt Nam và ngay lập tức được cách ly, theo dõi do rơi vào trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút Corona gây viêm phổi cấp.

Bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện E.
Bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện E.

Theo tiền sử bệnh án, bệnh nhân này đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan (Trung Quốc) và mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày. Trở về Việt Nam, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, khó thở, mệt mỏi, đã tự điều trị tại nhà nhưng không đỡ, nên nhập viện vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện E để theo dõi, điều trị.

Theo các bác sĩ trực đêm giao thừa, trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do vi rút Corona mới đang ở mức cảnh báo nguy hiểm với nguy cơ bùng phát tại Việt Nam, Bệnh viện E đã xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị cơ số giường trong khu vực cách ly, báo cáo thường xuyên với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế về tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Vì thế, bệnh nhân này ngay lập tức được tổ chức cách ly, theo dõi và báo cáo với các cơ quan chức năng trong đêm giao thừa, tiến hành làm các xét nghiệm, chiếu chụp cần thiết.

GS, TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E đã yêu cầu các y bác sĩ liên tục báo cáo những diễn biến bất thường (nếu có) của ca bệnh này, để bệnh viện và cơ quan chức năng có hướng xử lý kịp thời.

Việt Nam hiện đã xác nhận ban đầu hai ca dương tính với Corona là hai cha con người Trung Quốc. Các bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy và đã hồi phục sức khỏe tốt.

* Nâng mức đáp ứng cao nhất hoạt động Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng

* Bộ Y tế họp khẩn sáng 30 Tết bàn về chống dịch nCoV

* WHO: Còn quá sớm để tuyên bố viêm phổi cấp do virus corona mới là đại dịch toàn cầu

* Phát hiện hai người Trung Quốc dương tính vi-rút Corona tại TP Hồ Chí Minh

* Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác ứng phó với bệnh viêm phổi cấp do vi-rút Corona