Mất mắt, cưa chân vì đốt pháo

NDO -

NDĐT - Sáng 21-1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, đã tiếp nhận một ca cấp cứu vào ngày 17-1, nạn nhân bị đa chấn thương nặng do đốt pháo trái phép. Nhờ được cấp cứu kịp thời, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, được chuyển xuống Bệnh viện Việt - Đức tiếp tục điều trị.

Nạn nhân Hà Văn Giới bị đa chấn thương, được Bệnh viện đa khoa Lào Cai cấp cứu kịp thời, đã qua cơn nguy kịch.
Nạn nhân Hà Văn Giới bị đa chấn thương, được Bệnh viện đa khoa Lào Cai cấp cứu kịp thời, đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, khoảng 11 giờ, trưa 17-1, Bệnh viện đa khoa Lào Cai tiếp nhận một trường hợp nhập viện trong tình trạng bị sốc đa chấn thương, như: gãy xương cẳng chân, gãy xương cánh tay trái, chấn thương ngực và chấn thương mắt. Nạn nhân là Hà Văn Giới (SN 1993, trú thôn Vài Siêu, xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).

Các bác sĩ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Lào Cai đã tiến hành phẫu thuật cắt 1/3 cẳng chân bên phải; khoét nhãn cầu mắt phải. Đến trưa 20-1, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và được gia đình đưa đi Bệnh viện Việt - Đức tiếp tục điều trị.

Theo người nhà nạn nhân, Hà Văn Giới đi làm ở Hà Giang có mua được vài quả pháo nổ về chơi Tết. Trưa 17-1, sau khi cả nhà vừa ăn cơm, Hà Văn Giới đem một quả pháo ra đốt thử và xảy ra tai nạn như trên.