Long An ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng

NDO -

Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, xét nghiệm khẳng định PCR ngày 10-6 đã ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng là BN 9703 (N.H.M.D., nam, SN 1987) ở xã Lợi Bình Nhơn, thành phố Tân An, tỉnh Long An. BN 9703 là tài xế lái xe cho một Công ty N.K ở khu công nghiệp Sóng Thần.

Phong tỏa khu vực nhà anh D. tại xã Lợi Bình Nhơn với quy mô là 125 nhân khẩu đang sinh sống tại 34 hộ.
Phong tỏa khu vực nhà anh D. tại xã Lợi Bình Nhơn với quy mô là 125 nhân khẩu đang sinh sống tại 34 hộ.

Qua điều tra dịch tễ, lúc 14 giờ, ngày 9-6, Trung tâm Y tế thành phố Tân An nhận được thông tin về trường hợp tiếp xúc gần có liên quan đến BN 9622. Trung tâm Y tế đã tiến hành điều tra xác minh, kết quả: Lúc 7 giờ 30 phút ngày 8- 6, N.H.M.D. (BN 9703) đến Công ty N.K ở khu công nghiệp Sóng Thần lấy xe tải đi giao hàng cho Công ty ở quận 12 (phường Tân Thới Nhất, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh) có tiếp xúc với thủ kho M.T.T.

Trong quá trình tiếp xúc với anh T., anh D. có đeo khẩu trang. Khoảng 11 giờ 30 phút giao hàng xong, anh D. chạy xe về Công ty N.K sau đó lấy xe máy đi về nhà ở xã Lợi Bình Nhơn, thành phố Tân An vào lúc 14 giờ cùng ngày. Từ lúc về đến nhà, anh D. không đi đâu, cho đến khoảng 14 giờ ngày 9-6, nhận được thông tin của Công ty báo anh thủ kho M.T.T. (BN 9622) đã được đưa đi cách ly tập trung nên anh D. đến Trạm Y tế xã Lợi Bình Nhơn để khai báo.

Anh D. đi làm và về nhà mỗi ngày, hằng ngày đều có khai báo y tế bằng ứng dụng trên điện thoại. Sức khỏe lúc khai báo của anh D. không có gì bất thường, thân nhiệt là 36 độ C. Kết quả test nhanh và xét nghiệm khẳng định PCR của anh D. vào ngày 10-6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. BN 9703 đang được cách ly và điều trị tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện đa khoa Long An.

Ngành y tế đã đưa 11 trường hợp F1 đi cách ly tập trung tại khu cách ly Trần Anh - Đức Hòa và tiến hành phun khử khuẩn nhà anh D., khu vực chung quanh và khu vực liên quan, lấy mẫu xét nghiệm 27 trường hợp F1 và F2. Ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà anh D. tại xã Lợi Bình Nhơn, với quy mô là 125 nhân khẩu đang sinh sống tại 34 hộ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan