Lọc trường hợp F1, F2 tại bốn doanh nghiệp có ca mắc Covid-19

NDO -

Tại Đà Nẵng, có bốn ca dương tính với SARS-CoV-2, là những công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn thành phố. Hiện, các doanh nghiệp đã thực hiện lọc các trường hợp lây nhiễm và phun khử khuẩn.

Các KCN đều khởi động quy trình phòng dịch.
Các KCN đều khởi động quy trình phòng dịch.

Theo đó, bốn công nhân dương tính với SARS-CoV-2 thuộc các công ty: Mane-K (khoảng 400 công nhân), ở KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu); Sinaran (khoảng 500 công nhân), ở KCN An Đồn (quận Sơn Trà); Matrix (khoảng 2.000 công nhân), ở KCN Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ); Thủy sản miền trung (khoảng 800 công nhân), ở KCN Thọ Quang (quận Sơn Trà).

Công ty Mane-K và Sinaran đã lần lượt cho công nhân nghỉ bảy ngày và bốn ngày để phun khử trùng toàn bộ các trụ sở làm việc, khu vực sản xuất; phối hợp các đơn vị liên quan để khoanh vùng, triển khai điều tra, xác minh những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân, đưa các trường hợp F1, F2 đi cách ly.

Còn đối với Công ty Matrix và Thủy sản miền trung, những ca bệnh đã nghỉ làm trước đó. Hai trường hợp này không tham gia sản xuất trong công xưởng, chỉ gặp bộ phận văn phòng. Những trường hợp tiếp xúc gần cũng đã được cách ly.

Hiện nay, Công ty Mane-K đã tạm thời dừng hoạt động từ ngày 31-7. Ba doanh nghiệp còn lại sau khi thực hiện các biện pháp lọc các trường hợp lây nhiễm, khử khuẩn, đã hoạt động bình thường.

Trước đó, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng đã chỉ đạo, khởi động quy trình phòng dịch tại các KCN. Theo đó, đề xuất người sử dụng lao động sử dụng các biện pháp phòng ngừa (thực hiện giãn cách tại nhà máy, nhà ăn tập thể…), bảo đảm không để lây lan dịch bệnh khi đi làm; trang bị đầy đủ các phương tiện y tế phòng tránh lây nhiễm, trang bị bảo hộ lao động, khẩu trang, dụng cụ đo thân nhiệt, xà phòng rửa tay, giữ gìn vệ sinh chung tại doanh nghiệp.

Công đoàn thành phố và cơ sở cũng động viên, trấn an người lao động vừa tham gia sản xuất, bảo đảm việc làm cho người lao động và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.