Lịch trình năm ca dương tính Covid-19 mới ghi nhận tại Quảng Nam

NDO -

Sáng 1-8, Việt Nam ghi nhận thêm 12 ca bệnh mới, đa số có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng. Trong số năm ca bệnh mới phát hiện ở Quảng Nam có ba trường hợp tiếp xúc gần với BN461.

Hiện, toàn tỉnh Quảng Nam còn hơn 500 mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả.
Hiện, toàn tỉnh Quảng Nam còn hơn 500 mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Nguyễn Văn Hai cho biết, ngay trong sáng nay (1-8), đơn vị đã thông báo lịch trình của năm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận ở Quảng Nam cho các cấp, chính quyền được biết và liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế để được tư vấn, phối hợp thực hiện nhằm ngăn chăn dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

BN547 (nam giới, 52 tuổi) trú ở khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP Hội An (Quảng Nam), nghề nghiệp: công nhân.

Từ sau Tết đến 22-7, BN chăm mẹ tại phòng 607, Khoa Nội thận - Nội tiết Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Hằng ngày, BN thường ngồi quán cà-phê cóc đối diện cổng phụ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trên đường Hải Phòng; thường ăn cơm trưa và cơm chiều tại quán cơm ven đường Quang Trung, gần cây xăng. BN thường mua tạp hóa trên đường Hải Phòng (cách quán cà-phê một nhà).

Chiều 22-7, BN về nhà bằng xe máy một mình.

Ngày 23-7,  buổi sáng BN đến quán cà phê nhà anh H., có tiếp xúc trực tiếp với chủ quán. Buổi trưa về lại nhà ăn cơm cùng gia đình và buổi chiều, đến lại quán cà phê nhà anh H. Sau đó tối trở về nhà ăn cơm cùng gia đình.

Ngày 24-7,  mẹ BN mất nên BN lo làm lễ tang; trong quá trình tang lễ, BN có tiếp xúc với người đến viếng gồm anh H.Q.D, anh S, anh T.T, anh P.L, anh N (UBND phường Cửa Đại, Hội An), anh L.

Ngày 27-7, BN được cách ly tại nhà.

Ngày 29-7,  BN được đưa đi cách ly tập trung tại Trạm Y tế Cẩm Hà.

Hiện tại BN không ho, không sốt.

BN548 (nam giới, 37 tuổi), trú tại khối Tân Thịnh, phường Cẩm An, TP Hội An. Nghề nghiệp: nuôi cá.

Ngày 9-7, BN chăm mẹ tại phòng 607, Khoa Nội thận - Nội tiết,  Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Ngày 11-7, BN đi về nhà bằng xe máy.

Ngày 16-7, BN trở lại bệnh viện chăm mẹ đến ngày 18-7 thì trở về.

Từ ngày 23 – 25-7, BN rời bệnh viện và trở về nhà bằng xe bệnh viện.

Trong quá trình chăm nuôi tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, BN thường ra ngoài mua cơm tại quán vỉa hè trên đường Hải Phòng (có đeo khẩu trang).

Tối 25-7, BN có gặp mặt trong gia đình gồm N.P.N.D, L.P.A, L.P.D.

Từ ngày 26 đến 29-7, BN ở nhà.

Ngày 29-7, BN được đưa cách ly tập trung tại Trạm Y tế Cẩm Hà.

Hiện tại, BN không ho, không sốt.

BN549 (nữ giới, 55 tuổi), trú tại Chùa Bảo Thắng, phường Sơn Phong, TP Hội An. Nghề nghiệp: Sư cô.

Thông tin dịch tễ: Có tiếp xúc trực tiếp nhiều lần với BN461; có tiếp xúc với chị Phượng, chị Nguyệt Khánh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), chị Xuân (huyện Núi Thành), chị Lan (An Bàng, Hội An), chị Lợi (huyện Duy Xuyên).

BN đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại, chưa thấy dấu hiệu bất thường.

BN550 (nữ giới, 75 tuổi), trú tại Chùa Bảo Thắng, phường Sơn Phong, TP Hội An. Nghề nghiệp: Sư cô.

Từ ngày 1-7 đến nay, BN không ra khỏi chùa, ở chung phòng với cô Đ.T.C (73 tuổi)  chỉ tiếp xúc với những người sống trong chùa. BN có ngồi ăn chung phòng với BN461 nhưng không nói chuyện.

BN có gặp gỡ với một số phật tử vào tụng kinh tại chùa nhưng không nói chuyện và không nhớ tên.

BN được cách ly và lấy mẫu xét nghiệp. Hiện tại BN ho khan, mệt mỏi, đau nhức toàn thân.

BN551 (nữ giới, 35 tuổi), trú tại Chùa Bảo Thắng, phường Sơn Phong, TP Hội An. Nghề nghiệp: Sư cô

BN ở chung phòng với cô V.T.H (SN 1985) và H.TL (1985). Trong tháng qua, BN có tiếp xúc với các ni cô trong chùa và những phật tử đến tụng kinh hằng ngày; có tiếp xúc với các phật tử, có chị Loan (Cẩm Châu), chị Hương (đường Lê Lợi, TP Hội An).

BN đang thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, hiện tại chưa thấy dấu hiệu bất thường.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyên Văn Hai, sau khi có thông tin kết quả xét nghiệm sàng lọc nghi nhiễm dương tính với SAR-CoV-2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã tiếp tục tiến hành khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng lần hai toàn khu vực nhà, khu vực cách ly; gửi mẫu xét nghiệm Viện Pasteur Nha Trang để khẳng định.

Đồng thời, tổ chức vận chuyển các trường hợp nghi nhiễm dương tính Covid-19 đến các sơ sở y tế và thực hiện cách ly điều trị theo đúng quy định của Bộ Y tế; tiến hành điều tra tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với BN, tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Mặt khác, cử đoàn giám sát tiếp tục điều tra truy vết tất cả các trường hợp F1, F2; xác định lịch trình, cách ly, lấy mẫu theo quy định của Bộ Y tế.