Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 447 ở Hà Nội

NDO -

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, sau 105 ngày không ghi nhận ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, ngày 29-7, đã xuất hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn Hà Nội.

Đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế quận Cầu Giấy phun khử khuẩn tại quán pizza 106 Trần Thái Tông, nơi bệnh nhân N.T.H làm việc. (Ảnh: NAM TIẾN)
Đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế quận Cầu Giấy phun khử khuẩn tại quán pizza 106 Trần Thái Tông, nơi bệnh nhân N.T.H làm việc. (Ảnh: NAM TIẾN)

Bệnh nhân tên là N.T.H (nam, 23 tuổi, ở phố Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm). Bệnh nhân này là nhân viên tại cửa hàng Pizza ở 106 phố Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông báo ngay cho các đơn vị liên quan gồm: Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm và Trung tâm y tế quận Cầu Giấy, Trung tâm y tế quận Đống Đa để tiến hành điều tra những người tiếp xúc gần và người liên quan tổ chức lấy mẫu, cách ly.

CDC Hà Nội tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc gần với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để cách ly theo dõi sức khỏe. Mặt khác, tuyên truyền cho người dân tại khu vực chung quanh nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan để nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không nên hoang mang. Đồng thời khuyến cáo những ai tiếp xúc gần cần khai báo y tế với cơ quan chuyên môn y tế để được theo dõi, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Thông tin và lịch trình di chuyển của bệnh nhân N.T.H như sau:

Họ tên: N.T. H, sinh năm: 1997

Địa chỉ: Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm,HN

- Từ ngày 12 đến 16-7: từ Hà Nội đi Đà Nẵng cùng gia đình, đi du lịch biển Mỹ Khê, TP Hội An; khu du lịch Bà Nà Hill, ăn tối tại khách sạn đường Nguyễn Văn Thoại (Đà Nẵng).

- Từ ngày 16 đến 25-7 về Hà Nội, đi làm tại cửa hàng ở 106 phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu,  quận Cầu Giấy, Hà Nội). Bệnh nhân là đầu bếp. Trong quá trình làm việc, bệnh nhân không đeo khẩu trang và tiếp xúc gần với hai nhân viên bếp làm cùng.

- Từ ngày 23-7, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ (từ 37,5 đến 38,2 độ C), ho kèm theo có đờm, không khó thở, nhưng vẫn đi làm.

- Từ ngày 25 đến 28-7, bệnh nhân nghỉ ở nhà, tự cách ly, không tiếp xúc với ai.

- Ngày 28-7, bệnh nhân đi xe taxi của anh trai là N.Đ.H đến khám tại Phòng khám Thái Hà (ngõ 178 phố Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội), lúc đi khám có đeo khẩu trang.

-14 giờ chiều 28-7, bệnh nhân vào điều trị tại Khoa virus Ký sinh trung - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR tại bệnh viện ngày 29-7 cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 447 ở Hà Nội ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng