Lễ hội Xuân hồng 2019 tiếp nhận gấp đôi lượng máu dự kiến

NDO -

NDĐT – Sau ba ngày Lễ hội Xuân hồng diễn ra tại Hà Nội, ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 11 nghìn đơn vị máu, gấp đôi so với dự kiến.

Diễn viên Chí Nhân tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2019.
Diễn viên Chí Nhân tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2019.

Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII - năm 2019 tại Hà Nội được tổ chức chính thức trong 3 ngày 22 đến 24-2 dự kiến thu hút 12.000 người đến tham dự, tiếp nhận tối thiểu 5.000 đơn vị máu cho điều trị.

Tuy nhiên, sức lan tỏa của Lễ hội Xuân hồng năm nay rất lớn, đã thu hút 12.000 người tham dự, hơn 9.000 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 7.311 đơn vị máu tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Bên cạnh đó, 37 điểm hiến máu hưởng ứng đã tiếp nhận được 3.994 đơn vị máu.

Như vậy, cả kỳ Lễ hội Xuân hồng lần thứ XII - năm 2019 tại Hà Nội đã tiếp nhận được 11.305 đơn vị máu, giải quyết tình trạng thiếu máu khẩn cấp cho các cơ sở điều trị.

Trước đó, trong suốt gần hai tuần sau Tết Nguyên đán, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và nhiều bệnh viện khác trên toàn quốc đã đồng loạt kêu gọi cộng đồng chung tay hiến máu khẩn cấp do nhu cầu sử dụng máu sau Tết tăng cao ngoài dự đoán. Đặc biệt, như ngày 21-2 vừa qua, lượng máu dự trữ trong Ngân hàng máu của Viện chỉ còn 1.969 đơn vị máu. Lượng máu này chỉ đáp ứng được nhu cầu của các bệnh viện trong khoảng hai ngày, nhiều bệnh nhân cần truyền máu nhưng phải chờ vì máu được ưu tiên cho các trường hợp cấp cứu.

Trước sự thiếu hụt này, một số đơn vị đã triển khai và phát động ngày hiến máu trong thời gian rất ngắn nhưng số lượng máu tiếp nhận được lại vượt kế hoạch như: Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội…

* Lan tỏa tinh thần nhân ái từ ngày hội hiến máu đầu xuân