Lào Cai thực hiện tiêm 8.000 liều vaccine phòng Covid-19

NDO -

Bắt đầu từ ngày 22-4, tỉnh Lào Cai thực hiện tiêm 8.000 liều vaccine phòng ngừa Covid-19, tại 12 điểm  tiêm trên toàn tỉnh.

Cán bộ y tế Lào Cai thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng đợt 1.
Cán bộ y tế Lào Cai thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng đợt 1.

Lãnh đạo Sở Y tế Lào Cai cho biết, toàn tỉnh Lào Cai có 12 điểm tiêm, trong đó ba điểm tiêm ở tuyến tỉnh, được đặt tại Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện Sản-Nhi và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai, chín điểm tiêm còn lại đặt ở các bệnh viện huyện, thị xã, thành phố với tổng số 8.000 mũi tiêm.

 Các đối tượng được ưu tiên tiêm trong đợt này là cán bộ y tế làm công tác phòng, chống dịch, thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, lực lượng công an, bộ đội biên phòng, phóng viên báo chí, người làm việc tại khu cách ly và tình nguyện viên chống dịch.

Các đơn vị được giao phụ trách điểm tiêm đã lập kế hoạch, chuẩn bị chu đáo các điều kiện bảo đảm an toàn tiêm chủng và an toàn phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Lào Cai thực hiện tiêm 8.000 liều vaccine phòng Covid-19 -0
 Khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19.

 Ông Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế Lào Cai cho biết, trong buổi sáng 22-4, tại ba điểm tiêm tuyến tỉnh và các điểm tiêm của huyện Bảo Thắng, Bát Xát, Bắc Hà và thị xã Sa Pa đã có hơn 400 người đến làm thủ tục đăng ký, khám sàng lọc để tiêm phòng. Kết quả, có 398 trường hợp đủ điều kiện và được thực hiện tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 an toàn, không có trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

Dự kiến, đợt tiêm vaccine này sẽ diễn ra từ ngày 22-4 đến 5-5; vaccine được sử dụng trong đợt tiêm này do AstraZeneca sản xuất và được Bộ Y tế cấp.

Chương trình tiêm Vaccine phòng Covid-19 cho người dân Việt Nam