Lâm Đồng tăng cường truy vết sau khi ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19

NDO -

Sáng 11/7, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, qua xét nghiệm RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm Covid-19 tại huyện Đơn Dương (Lâm Đồng).

Tổ đáp ứng nhanh Trung tâm kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại huyện Đơn Dương.
Tổ đáp ứng nhanh Trung tâm kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại huyện Đơn Dương.

Ca bệnh mới này liên quan chuỗi lây nhiễm chùm ba ca bệnh Covid-19 từ thành phố Hồ Chí Minh đến làm việc tại huyện Đơn Dương từ ngày 27/6 đến 7/7.

Ca bệnh này vừa được Bộ Y tế gắn mã số BN28479, là người làm việc tại  Agribank chi nhánh huyện Đơn Dương, hiện đang cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế Đơn Dương.

Liên quan đến ca bệnh này, từ ngày hôm qua đến sáng nay, tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường lực lượng, triển khai các biện pháp cấp bách truy vết, khoanh vùng, phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần và các địa điểm nguy cơ. Kết quả bước đầu ghi nhận có 58 F1, 252 F2, đã được cách ly theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Như Nhân Dân điện tử đã thông tin, liên quan đến chùm ca bệnh đến làm việc tại huyện Đơn Dương, ngày 10/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Lâm Đồng đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với thôn Tân Lập, xã Lạc Lâm và toàn bộ thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương. Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 đối với các xã, thị trấn còn lại thuộc huyện Đơn Dương. Thời gian thực hiện kể từ 0 giờ ngày 11/7 cho đến khi có thông báo mới (tối thiểu 14 ngày).

Đến 7 giờ ngày 11/7, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 11 bệnh nhân Covid-19. Trong đó, sáu ca ở huyện Đạ Tẻh, liên quan đến trường hợp đi từ chợ đầu mối Hóc Môn (thành phố Hồ Chí Minh) về huyện Đạ Tẻh. Năm ca liên quan chùm ba ca Covid-19 từ thành phố Hồ Chí Minh đến làm việc tại huyện Đơn Dương.

Hiện ngành y tế tỉnh Lâm Đồng, huyện Đơn Dương và các ngành chức năng tiếp tục tăng cường lực lượng triển khai các biện pháp chuyên môn, để sớm truy vết các trường hợp liên quan, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan