Lái xe chở bệnh nhân 1440 âm tính lần đầu với Covid-19

NDO -

Kết quả xét nghiệm lần đầu cho thấy lái xe chở bệnh nhân 1440 âm tính với Covid-19. Hiện, sức khỏe của lái xe này vẫn ổn định bình thường, được tiếp tục cách ly y tế và theo dõi thể trạng.

Trung tâm Y tế huyện Long Phú (Sóc Trăng), nơi đang cách ly y tế tài xế T. có liên quan đến bệnh nhân 1440.
Trung tâm Y tế huyện Long Phú (Sóc Trăng), nơi đang cách ly y tế tài xế T. có liên quan đến bệnh nhân 1440.

Sáng 29-12, Bác sĩ Trần Văn Khải, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng xác nhận với phóng viên báo Nhân Dân, thông tin từ Viện Pasteur thông báo kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với Covid-19 của lái xe Mai Thanh T. (30 tuổi, ở ấp Vĩnh Hưng, xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang), người đã tiếp xúc trực tiếp và chở bệnh nhân số 1440 và sau đó đã dùng chính xe ô-tô mang BKS 67A-15751 (chở bệnh nhân 1440 chưa qua khử trùng) tiếp tục chở người từ An Giang đến Sóc Trăng.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh An Giang đã liên hệ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng để truy vết những người tiếp xúc bệnh nhân 1440. Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid -19 đã huy động lực lượng phản ứng nhanh tìm được tài xế T. khi đang chở tám người khách đến dự một đám cưới tại xã Trường Khánh, huyện Long Phú tỉnh Sóc Trăng vào sáng 28-12. Lực lượng chức năng đã đưa tất cả nhóm người này đến khu cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Long Phú vào chiều cùng ngày, đồng thời tiến hành lấy mẫu máu và gửi về Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh để xét nghiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho biết, tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo các ngành chức năng đồng thời phối hợp các địa phương và bộ, ngành Trung ương có liên quan thực hiện các biện pháp quyết liệt truy vết và thực hiện biện pháp y tế cho gần 60 người tiếp xúc với tài xế T trong ngày 28-12.

“Mọi người dân trong tỉnh Sóc Trăng cần hết sức bình tĩnh, thể hiện ý thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế để bảo đảm sức khỏe học tập, lao động và đón kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu vui tươi, lành mạnh, an toàn”, đồng chí Trần Văn Lâu kêu gọi.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19