Kỷ luật hai nhân viên y tế vi phạm quy định phòng, chống dịch

NDO -

Ngày 18-5, UBND TP Cẩm Phả cho biết, đã chỉ đạo Đảng ủy Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả ra quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Đệ, bác sĩ được phân công kíp trực ngày 29-4, bằng hình thức khiển trách; xử lý bằng hình thức “kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng” ông Trần Đức Anh, điều dưỡng viên, lao động hợp đồng của bệnh viện.

Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả được đầu tư phòng xét nghiệm hiện đại để sàng lọc, phát hiện nhanh các ca nhiễm Virus SARS-CoV-2.
Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả được đầu tư phòng xét nghiệm hiện đại để sàng lọc, phát hiện nhanh các ca nhiễm Virus SARS-CoV-2.

Hai nhân viên trên bị kỷ luật do thiếu tinh thần trách nhiệm trong khi làm công tác thường trực phòng, chống dịch, thiếu kỹ năng khai thác thông tin từ phía người tiếp xúc và thực hiện chưa đúng quy trình giám sát dịch dẫn đến hậu quả bỏ lọt trường hợp F1, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

Trước đó, ngày 23-4, trong thời gian nghỉ về quê thăm gia đình, ông Trương Thanh Tín (thủy thủ tàu vận tải của Công ty Bạch Đằng) có tiếp xúc gần với trường hợp F0 là ông Nguyễn Văn Kiên (tỉnh Hà Nam), được phát hiện dương tính với SARS-Cov-2 vào ngày 28-4.

Sau khi nhận thông tin, ngày 29-4, ông Trương Thanh Tín đã đến Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả khai báo y tế và đề nghị được xét nghiệm Covid-19 thì được nhân viên trực tiếp đón bệnh nhân hướng dẫn lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh (TP Hạ Long) để được xét nghiệm.

Cùng ngày, ông Trương Thanh Tín đã đi xe buýt lên Bệnh viện đa khoa tỉnh để xét nghiệm Covid-19 (trên đường đi xe buýt có đón nhiều khách). Ông Tín sau đó đã được đưa đi cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Từ vụ việc này, Đảng ủy Bệnh viện đa khoa TP Cẩm Phả đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc trong toàn cán bộ, đảng viên, viên chức, lao động trong toàn đơn vị về thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan