Kiên Giang ghi nhận một ca Covid-19 nhập cảnh

NDO -

Chiều 28-3, Việt Nam ghi nhận một ca mắc mới (BN2591) là ca bệnh được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Kiên Giang.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Ca bệnh 2591 (BN2591) là nữ, 31 tuổi, công dân Việt Nam, có địa chỉ tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Ngày 27-3, bệnh nhân nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Kiên Giang.

Kết quả xét nghiệm ngày 27-3 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 44.833 người, trong đó có 483 người cách ly tập trung tại bệnh viện.

Theo báo cáo của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế, đến nay, Việt Nam đã điều trị khỏi cho 2.308 ca bệnh. Trong số các ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 30 ca âm tính lần 1, 38 ca âm tính lần 2 và 57 ca âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

Sáng nay, xe cứu thương chuyển BN1536 (nữ, 79 tuổi), người từng được xem là một trong những bệnh nhân mắc Covid-19 nặng nhất nước về đến Bệnh viện Chợ Rẫy và BN1536 đã được nhập vào khoa Hồi sức cấp cứu.

PGS, TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, BN1536 từng có diễn biến rất nặng, thậm chí nặng hơn BN91 - phi công người Anh. Bệnh nhân đã được hội chẩn quốc gia bảy lần, mỗi lần hội chẩn đều chứa đựng nhiều cảm xúc, vui, buồn, lo lắng... Tổ hội chẩn bệnh nhân Covid-19 nặng do GS, TS Nguyễn Gia Bình làm Tổ trưởng hội chẩn còn thường xuyên hội chẩn, thảo luận nhóm trên điện thoại.

Tiểu ban điều trị cũng đã hỗ trợ bệnh viện huy động tất cả các loại thuốc hiếm, các xét nghiệp chuyên biệt, các trang thiết bị hiện đại và những chăm sóc đặc biệt nhất…

Có thời điểm bệnh nhân trải qua giai đoạn suy thận tiến triển, vô niệu, tiên lượng tử vong rất cao. Đến nay, BN1536 đã được chuyển về BV Chợ Rẫy - bệnh viện có chuyên môn cao nhất trực thuộc Bộ Y tế theo đúng nguyện vọng của gia đình.

Mặc dù vậy, việc điều trị BN1536 vẫn còn tiếp tục và kéo dài để giảm thiểu các biến chứng của các bệnh lý nền và phục hồi thể trạng.

Cũng theo PGS, TS Lương Ngọc Khuê, không chỉ bệnh nhân người Việt Nam hay người nước ngoài, mà bất cứ bệnh nhân Covid-19 nào có những diễn biến nặng đều được Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế, Tổ Hội chẩn bệnh nhân Covid-19 nặng theo dõi sát và tư vấn chuyên môn kịp thời.

Đến nay, Trung tâm quản lý và điều hành hỗ chợ chẩn đoán và điều trị Covid-19 đã tổ chức hàng trăm buổi hội chẩn bệnh nhân Covid-19 rất nặng, trong đó có những bệnh nhân thu hút được sự quan tâm của toàn xã hội như được cứu sống như BN19, BN91, BN1536...

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan