Kiên Giang có 13 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 27-2, Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các huyện, thành phố trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tại cuộc họp ngành y tế Kiên Giang báo cáo đã ghi nhận 13 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. 

Kiểm tra y tế tại một khu cách ly tập trung của TP Hà Tiên.
Kiểm tra y tế tại một khu cách ly tập trung của TP Hà Tiên.

Các trường hợp nghi nhiễm nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên (TP Hà Tiên).

Theo báo cáo của Bác sĩ Cao Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang (tại điểm cầu TP Hà Tiên), lượng người nhập cảnh về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên trong những ngày qua tăng đột biến. 

Từ ngày 24-2 đến ngày 26-2 đã có hơn 150 người nhập cảnh về Việt Nam qua  Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên. Qua lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nhập cảnh, ngành y tế Kiên Giang đã ghi nhận có 13 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Hiện, các trường hợp nghi nhiễm đã được chuyển đến Trung tâm Y tế TP Hà Tiên theo dõi sức khỏe. 

Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang Hà Văn Phúc cho biết, các trường hợp nghi nhiễm đã được lấy mẫu tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 lần hai và trong ngày 27-2 sẽ có kết quả. 

Theo thông tin từ lãnh đạo TP Hà Tiên, sau khi ghi nhận có ca nghi nhiễm Covid-19, TP Hà Tiên đã tiến hành phân luồng, điều tra dịch tễ, cách ly riêng 182 trường hợp tiếp xúc gần với những người nghi nhiễm; tiến hành phun khử trùng khu vực cửa khẩu, khu cách ly tập trung; kiểm soát chặt chẽ khu cách ly tránh tình trạng lây nhiễm chéo và mở rộng lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng như: nhân viên y tế, nhân viên phục vụ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TP Hà Tiên kiến nghị tỉnh Kiên Giang tiếp tục hỗ trợ cho TP Hà Tiên thực hiện công tác xét nghiệm, kích hoạt các khu cách ly ở các huyện lận cận để giảm tải cho TP Hà Tiên khi có tình huống xấu xảy ra. 

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành chỉ đạo, cho xét nghiệm toàn bộ những người trong khu cách ly, kể cả nhân viên y tế và nhân viên phục vụ.