Kiểm tra phòng, chống dịch Covid -19 tại Đồng Nai

NDO -

Chiều 23 -11, đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid -19 và các thành viên đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại tỉnh Đồng Nai. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi kiểm tra.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi kiểm tra.

Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và các thành viên đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại hai doanh nghiệp và một bệnh viện trên địa bàn TP Biên Hòa.

Báo cáo với đoàn công tác, TS, BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đến thời điểm này, tỉnh đã ghi nhận bốn ca mắc Covid-19 và đều đã được điều trị khỏi; 3.394 người cách ly tập trung và hơn 9.400 cách ly tại nhà.

Ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đã và đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để phát hiện sớm, xử lý triệt để ca bệnh xuất hiện tại địa phương và ngăn chặn ca bệnh từ nơi khác xâm nhập.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra phòng, chống dịch Covid -19 tại Đồng Nai -0
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng dịch bệnh Covid-19 Công ty Nestle, KCN Biên Hòa 2. 

Phát biểu ý kiến tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Đồng Nai đã thực hiện trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua. Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị địa phương tiếp tục duy trì các đội phản ứng nhanh ở các bệnh viện, cố gắng bằng mọi cách không để dịch xảy ra trong cộng đồng, thực hiện nghiêm công tác cách ly phòng dịch đối với những trường nhập cảnh từ nước ngoài.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Đồng Nai là tỉnh phát triển mạnh công nghiệp, có dân số đông nên công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong các khu công nghiệp, nhà máy, cần tiếp tục được quan tâm. Đặc biệt, các ngành chức năng cần thường xuyên kiểm tra công tác phòng dịch ở những nơi tập trung đông người, các cơ sở sản xuất, trường học, bệnh viện, tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, tuyệt đối không để xảy ra dịch bệnh trong bệnh viện, phòng khám.

Đối với công tác phòng dịch trong các trường học, Phó Thủ tướng đề nghị ngành chức năng tỉnh Đồng Nai quan tâm hơn, theo phương châm các trường phải tự kiểm tra, đánh giá trên bản đồ an toàn, phải giữ được trường học an toàn để bảo đảm sức khỏe cho học sinh. Bởi lẽ, khi giữ được an toàn thì học sinh mới đến trường học được.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19