Khánh thành nhà máy dược phẩm 800 tỷ đồng

NDO -

NDĐT - Chiều 12-7, Công ty Cổ phần Pymepharco tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty và Khánh thành Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ.
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ.

Công ty Cổ phần Pymepharco được thành lập ngày 23-7-1989. Trải qua 30 năm sản xuất và phát triển, Pymepharco đã đạt được những thành tựu đáng mừng. Từ một công ty địa phương chuyên phân phối vật tư, trang - thiết bị y tế nhỏ lẻ, Pymepharco đã vươn lên trở thành một trong những nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu Việt Nam và khu vực với hệ thống nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn EU-GMP, hệ thống phân phối rộng khắp cả nước gồm 19 chi nhánh, các văn phòng đại diện và cửa hàng chuyên doanh. Pymepharco sở hữu nguồn nhân lực trẻ, trình độ cao và áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến hiện đại.

Ngày 31-1-2018, Công ty Cổ phần Pymepharco khởi công xây dựng nhà máy dược phẩm có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng trên diện tích 30 nghìn m2, tại 189 Hoàng Văn Thụ, phường 9, TP Tuy Hòa, với công suất 1,2 tỷ viên/năm/ca sản xuất, được đầu tư theo tiêu chuẩn kỹ thuật EU-GMP.

Công trình được hoàn thành sau 18 tháng với sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài và là một trong những nhà máy hiện đại mang tầm khu vực và thế giới. Được tư vấn kỹ thuật bởi Công ty FormaFharm và chuyển giao công nghệ từ Tập đoàn Stada - Đức, nhà máy đủ sức tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, giúp người Việt có cơ hội sử dụng thuốc chất lượng cao với giá cả hợp lý.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đại Dương, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ chính là dấu mốc quan trọng để nhìn lại lịch sử thành công trong suốt 30 năm qua và cũng là cột mốc đánh dấu một giai đoạn phát triển vượt bậc mới của Pymepharco và tỉnh Phú Yên.