Khánh thành bệnh viện quy mô 1.000 giường ở Long An

NDO -

Ngày 19/11, Công ty Cổ phần đầu tư Bệnh Viện Xuyên Á tổ chức lễ khánh thành Bệnh Viện đa Khoa Xuyên Á - Long An quy mô hơn 1.000 giường bệnh. Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia vui cùng bác sĩ Nguyễn Văn Châu.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia vui cùng bác sĩ Nguyễn Văn Châu.

Chia sẻ cùng y, bác sĩ và đội ngũ nhân viên bệnh viện, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui mừng khi biết đây là một bệnh viện có cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc đầy đủ và hiện đại cùng với đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Với chi phí rất hợp lý, bệnh viện có thể phục vụ mọi đối tượng, người dân có thu nhập thấp ở Long An và các địa bàn lân cận.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ sự hài lòng khi biết bệnh viện có tổng diện tích xây dựng hơn 65.000 m2 bao gồm khối điều trị 9 tầng với tổng số vốn cho toàn dự án là 1.720 tỷ đồng và Bệnh viện đa khoa Xuyên Á - Long An cũng là bệnh viện tư nhân đầu tiên và duy nhất trong khu vực tỉnh Long An được quy hoạch xây dựng với quy mô thực tế hơn 1.000 giường bệnh.

Khánh thành bệnh viện quy mô 1.000 giường bệnh ở Long An -0
Toàn cảnh bệnh viện vừa khánh thành. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Bệnh Viện Xuyên Á, cho hay, bệnh viện chính thức tiếp nhận bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế thông tuyến toàn quốc nhằm giảm gánh nặng về tài chính của người bệnh. Qua 3 tháng hoạt động thử nghiệm, tỷ lệ người dân có thẻ bảo hiểm y tế đến khám, chữa bệnh tại Bệnh Viện Xuyên Á - Long An chiếm rất cao, từ 70-75%. Chính vì vậy, chi phí khám, chữa bệnh tại đây luôn thấp nhất trong tất cả các bệnh viện ngoài công lập.

Hiện, bệnh viện có 25 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, bao gồm cả các khoa chuyên sâu như can thiệp tim mạch, thần kinh - sọ não, cột sống, ung thư… Bên cạnh đó là 11 phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có 1 phòng mỗ áp lực âm, 2 phòng can thiệp tim mạch hiện đại và hơn 100 bác sĩ tại TP Hồ Chí Minh đã tình nguyện về công tác tại Long An để phục vụ bà con nơi đây.