Khám sàng lọc tim miễn phí cho gần 1.800 trẻ em

NDO -

Trong hai ngày 7 và 8-11, tại Bệnh viện y học Hải quân, TP Hải Phòng, các bác sĩ đầu ngành về tim mạch của Bệnh viện Nhi Trung ương đã trực tiếp khám sàng lọc tim miễn phí cho gần 1.800 em trong độ tuổi từ 1 đến 16 tuổi trên địa bàn thành phố.

Các em nhỏ trên địa bàn TP Hải Phòng được khám sàng lọc tim miễn phí.
Các em nhỏ trên địa bàn TP Hải Phòng được khám sàng lọc tim miễn phí.

Hoạt động trên nằm trong chương trình khám sàng lọc tim miễn phí được Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong tài trợ.

Sau hai ngày thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Nhi Trung ương đã khám sàng lọc cho gần 1.800 em, trong đó có 41 trường hợp cần can thiệp/phẫu thuật gấp và 72 trường hợp cần theo dõi, tỷ lệ các trường hợp được phát hiện bệnh kịp thời gần 10%.

Đối với 41 em nhỏ cần can thiệp/phẫu thuật gấp, Công ty Nhựa Tiền Phong sẽ kết hợp với chương trình “Trái tim cho em” chọn ra 30 ca để sớm thực hiện việc chữa trị với mục đích là không chỉ chữa lành sức khoẻ mà còn mang lại cuộc sống trọn vẹn, tương lai tươi sáng hơn cho các em, đồng thời giúp gia đình các em vượt qua nỗi lo bệnh tật, tập trung phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo.

Ông Nguyễn Văn Thức, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong cho biết: “Với mong muốn giúp các em được phát hiện bệnh kịp thời và chữa trị được hiệu quả, trong đợt khám lần hai này tại Hải Phòng, chúng tôi tin sẽ có nhiều bé được phát hiện bệnh kịp thời cũng như sớm được điều trị sức khoẻ để có cuộc sống bình thường, lớn lên khoẻ mạnh, đạt được ước mơ trong cuộc sống”.

Khám sàng lọc tim miễn phí cho gần 1.800 trẻ em -0
Đại diện chính quyền địa phương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Y học hải quân cùng các doanh nghiệp đồng hành với chương trình. 

TS, BS Nguyễn Lý Thịnh Trường, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Trưởng đoàn bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cam kết sẽ thăm khám cẩn thận, chính xác và đưa ra các tư vấn cũng như liệu trình chữa bệnh phù hợp nhất cho các em nhỏ.

“Trái tim cho em” là chương trình phẫu thuật tim nhân đạo cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi. Sau 12 năm hoạt động, chương trình đã giúp chữa lành trái tim cho 6.000 trẻ em và khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho gần 130 nghìn trẻ em nghèo trên cả nước.

Chương trình do Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp thực hiện từ năm 2008.

Nhận thấy những kết quả và ý nghĩa tốt đẹp mà chương trình mang lại cho các em nhỏ, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đồng hành với chương trình từ năm 2018, 2019 với việc hỗ trợ cho 50 ca mổ tim với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng, trong đó dành riêng 30 ca mổ tim cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của TP Hải Phòng.