Khám bệnh miễn phí cho đồng bào Khmer nghèo

NDO -

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây của đồng bào dân tộc Khmer, ngày 9-4, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo là người dân tộc Khmer khu vực biên giới biển xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Quân y Biên phòng khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con Khmer nghèo xã Vĩnh Hải.
Quân y Biên phòng khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con Khmer nghèo xã Vĩnh Hải.

Quân y Biên phòng đã tiến hành khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 lượt người nghèo, người già neo đơn, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Hải và các vị sư sãi chùa Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu.

Ngoài khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, đơn vị còn tổ tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; vận động đồng bào Khmer tổ chức đón Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của BĐBP Sóc Trăng nhân dịp lễ, Tết của đồng bào Khmer. Qua đó, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của lực lượng BĐBP đối với nhân dân trên địa bàn và đồng bào dân tộc thiểu số các vùng còn khó khăn, góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh ở địa phương.